Khi teen Việt biểu diễn những "ngón võ" kỳ lạ

PhimThứ Hai, 15/02/2010 12:21:00 +07:00

Không học qua bất cứ trường lớp nào, nhiều bạn vẫn có những khả năng tưởng chừng phải “luyện công” mới làm được...

Không học qua bất cứ trường lớp nào, nhiều bạn vẫn có những khả năng tưởng chừng phải “luyện công” mới làm được...

Người “sủa”, chó... “giật mình”

Hôm đó, chú chó đang nằm ngủ ngon lành trước cửa, bỗng nghe “gâu... gâu...!”. “Anh chàng” giật mình tỉnh giấc, ngơ ngác nhìn xung quanh (có lẽ vì ngỡ có “bạn” tìm). Chứng kiến cảnh đó, Nguyễn Thị Thu Trang (sv năm 1 trường cao đẳng PT - TH) bật cười khanh khách, không ngờ khả năng giả giọng của mình lại giống thật đến thế. Lần khác, Trang lại nổi hứng “sủa” giữa trưa và “cười tập 2” khi thấy mọi người nhốn nháo cả lên vì nghĩ nhà có trộm nên chó mới la ỏm tỏi như thế! Đến chừng biết là trò nghịch của Trang, mọi người cười nắc nẻ, “cục bực” cũng “bốc hơi”. Và tiếng sủa của cô bạn cũng nhiều phen khiến giờ chơi của lớp bỗng dưng... vui nhộn.

Là MC của chương trình Măng Non đài truyền hình Bình Dương, không ít lần Trang khiến các em nhỏ mắt tròn mắt dẹt trước tài giả giọng của mình: khi thì tiếng “nhõng nhẽo” của cún con, tiếng mèo kêu, lúc lại là tiếng nói trong veo của em bé, và cả tiếng “ộp... ộp!” của ếch nữa. Cô nàng “bật mí”: “Tết này, tớ sẽ khai trương tiếng kêu en éc của heo con để chọc cười mọi người. Hì hì!”.

Có một anh chàng xinh như... con gái

Nghe tiếng chuông reo, mẹ bạn Hồ Đức Lợi (sv năm 1 trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM) liền ra mở cửa. Thấy một cụ già cứ đứng nhìn mình tủm tỉm cười hoài, mẹ Lợi chưng hửng không hiểu ất giáp gì. “Con nè mẹ!”, lời của cụ già khiến mẹ Lợi tiếp tục bối rối. Đến khi “ông lão” gỡ bộ râu tóc giả ra, mẹ Lợi mới biết đó là trò đùa của cậu con trai. Tài giả dạng của Lợi có lần còn khiến một công ti đào tạo người mẫu “hố hàng”. Chẳng là, với chiều cao 1,8 mét, trong lần diễn vai con gái, Lợi hóa trang trông không khác gì... “siêu mẫu”. Bởi vậy mới có chuyện công ti nọ lầm tưởng mà mời anh chàng kí hợp đồng. Khà khà!

Cầu thủ bóng đá thứ thiệt cũng chào thua

“Tớ... mệt muốn đứt hơi khi xem cậu ấy biểu diễn!”, Quốc Anh (lớp 11 trường Nguyễn Trãi, Hà Nội) kể về khả năng tâng bóng hơn

20.000 lần liên tục trong vòng 4 tiếng của Nguyễn Ngọc Anh (lớp 12B6 trường Phan Huy Chú, Hà Nội). Thích môn bóng đá nghệ thuật, sau khi “nghía” trên mạng, Ngọc Anh bắt chước làm theo các động tác: tâng bóng, giữ bóng như đang đạp xe, xoay bóng quanh đầu... Tập chơi, nhưng anh chàng vừa rinh giải thiệt, đó là vị trí á quân trong cuộc thi Bóng đá nghệ thuật 2009 do công ti Clear tổ chức trên phạm vi cả nước.

Anh chàng “dài thoòng”

Giờ chào cờ đầu tuần, cả trường Hùng Vương (Q.5) tập trung dưới sân, có một cái đầu “nhú” lên nổi bật giữa đám đông. Đó là Đoàn Vũ Toàn (lớp 12A27) - anh chàng sở hữu chiều cao 1,94 mét. Cười lém lỉnh, Toàn đùa: “Tớ tuy không đẹp, nhưng ai cũng phải... ngước nhìn. Hì hì!”. Thừa hưởng gen di truyền từ ba mẹ (mẹ cao 1,65 mét, ba cao 1,7 mét), nên mới lớp 5, anh chàng đã cao ngót nghét 1,6 mét. Những năm tiếp theo, trung bình mỗi cái tết trôi qua, Toàn lại “dãn” ra thêm khoảng 10 cm. Anh chàng “bật mí”: “Tớ dài thoòng một phần cũng nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lí và tập thể dục thường xuyên”. Thật “hú hồn” khi biết rằng suốt thời gian từ khi học mẫu giáo đến hết cấp tiểu học, mỗi tuần Toàn “thanh toán” một thùng sữa 60 hộp. Song song đó, Toàn còn chơi... 1001 loại bóng: bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ... Riêng với môn bóng rổ, trong đội tuyển trẻ TP.HCM, Toàn không chỉ nổi bật với chiều cao kỉ lục mà còn về khả năng tung hoành trên sân đấu.

Những dịp dọn dẹp nhà cửa, phòng học, anh chàng luôn đảm nhiệm việc lau quạt trần, quét bụi trần nhà, chùi rửa nóc tủ... Mẹ Toàn bán mĩ phẩm, kệ hàng cao quá 1,7 mét cũng do một tay anh chàng sắp xếp, trình bày. Hì hì, người cao quả là lợi hại!

Những ngón tay dẻo quẹo

Đó không phải “búp sen” của các bạn gái đâu nha, mà đích thị là 5 “cây que” khỏe khoắn trên bàn tay của Trần Nhật Châu (sv năm 1 trường cao đẳng Kinh tế Đối ngoại). 3 năm trước, xem các video clip trên mạng, thấy người ta xoay bút mòng mòng, Châu tò mò thử làm theo rồi mê trò này luôn. Bây giờ, anh chàng có thể quay bút một lúc bằng hai tay với nhiều chiêu thức khác nhau: quay ngược, quay xuôi, đan bút qua các kẽ tay... Những ngày đầu tập chơi trò này, anh chàng tê cứng cả tay, và mỗi lần quay là mỗi lần... rớt bút. “Lúc đó, tay tớ cứng đơ nên mới gặp trục trặc, chứ giờ tay tớ dẻo quẹo, quay bút cả tiếng cũng không mỏi”.

Là người Việt Nam đầu tiên tham gia tranh tài quay bút quốc tế, tháng 12/2009 vừa qua, Châu đã lọt vào top 20 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi World Tournament 2010.

Theo Mực tím

Bình luận
vtcnews.vn