Khi sao Việt bị 'ném đá' vì… thương con

Góc của nàngThứ Năm, 24/09/2015 02:50:00 +07:00

[Bestie] - Đôi khi một hành động xuất phát từ tình yêu thương của người mẹ dành con lại vô tình bị dư luận "mổ xẻ", "ném đá", khiến các bà mẹ nổi tiếng vướng vào những scandal xôn xao dư luận.

Đôi khi một hành động xuất phát từ tình yêu thương của người mẹ dành con lại vô tình bị dư luận "mổ xẻ", "ném đá", khiến các bà mẹ nổi tiếng vướng vào những scandal xôn xao dư luận.

Làm mẹ vốn dĩ là thiên chức vô cùng cao quý của người phụ nữ, vì vậy tình mẫu tử luôn là một tình cảm rất thiêng liêng. Sự yêu thương, chăm sóc mà cha mẹ dành cho những đứa con là vô vàn mà không điều gì trên thế gian này có thể đánh đổi được. Và chỉ khi mỗi chúng ta lớn lên, bước vào cuộc sống hôn nhân và bắt đầu làm cha, làm mẹ thì mới có thể thấu hiểu được hết những gì mẹ cha đã hy sinh và dành tặng chúng ta. Bất kể một người phụ nữ nào khi đã mang nặng đẻ đau, cũng sẵn sàng làm mọi điều tốt nhất cho đứa con của mình và với những bà mẹ trong showbiz cũng không ngoại lệ. Chỉ khác một điều, họ là người nổi tiếng, vì thế “nhất cử, nhất động” của họ sẽ luôn bị mọi người xăm soi, phán xét và đôi khi họ còn vướng phải những scandal không hay trước nhiều luồng dư luận “ác ý” của những “anh hùng bàn phím”. Có thể điểm qua một vài ví dụ điển hình về những bà mẹ nổi tiếng trong showbiz Việt không may bị “dính” scandal chỉ vì… thương con.

Lệ Quyên bị "ném đá" vì bảo vệ sức khỏe của con

Chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ câu chuyện “lùm xùm” của nữ ca sĩ Lệ Quyên khi cho còn tè vào túi nôn trên máy bay cách đây chưa lâu, đã tạo ra một “làn sóng” phê bình khá gay gắt về văn hóa ứng xử chốn đông người của cô. Họ cho rằng hành động của cô là không chấp nhận được và gây nhiều ảnh hưởng đến những người xung quanh. Thế nhưng, dưới góc độ của một người mẹ, hành động của Lệ Quyên chỉ đơn thuần là phản xạ tự nhiên trong hoàn cảnh không có lựa chọn nào khác và xuất phát từ tình yêu dành cho con. 

Nếu như khán giả hay những “thánh phán” trên cộng đồng mạng có cái nhìn khách quan hơn khi phán xét vấn đề và thử một lần đặt mình vào tình huống của Lệ Quyên để tự hỏi bản thân sẽ làm gì khi đó? Liệu họ có đủ bình tĩnh để xoay sở như vậy không? Hay sự việc sẽ còn tệ hơn thế nữa? Có lẽ chỉ những ai đã làm mẹ mới hiểu được cảm giác khi thấy con mình đau ốm hay khó chịu trong cơ thể sẽ xót xa đến dường nào. Từ đó mới có thể cảm thông và thương cho nữ ca sĩ vì dẫu sao đi nữa cô vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ, một người nghệ sĩ nhạy cảm. Lời nói không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng đến tinh thần, dù có sắt thép cách nào thì chắc Lệ Quyên cũng sẽ âm thầm khóc một mình không cho người khác thấy mình gục ngã trong khoảnh khắc ấy, nhưng sau đó, ngoài sự thương xót cho scandal bất đắc dĩ của Lệ Quyên, lại thấy khâm phục về sự quả quyết của cô trong cách cư xử.

“Ốc” Thanh Vân thà "vô duyên" còn hơn để con gào khóc vì... đói

Nhưng không phải chỉ một mình Lệ Quyên gặp “vận hạn” vì thương con. Mới đây, trong chuyến công tác ra Hà Nội, Ốc Thanh Vân đã chia sẻ tấm hình đang cho bé Cacao bú trên máy bay và mặc dù đã dùng áo che lại vòng một nhưng cô vẫn phải “hứng chịu” bị "ném đá" tơi bời với nhiều bình luận “ác ý” vì tấm hình này.

Câu chuyện về vấn đề này vẫn đang nằm trong top những chủ đề được bàn luận nhiều nhất mấy ngày qua. Trong bức hình đăng trên trang cá nhân, nữ MC viết: "Theo mẹ trên từng cây số. Mẹ đi làm, con cũng đi làm theo mẹ, từ trong bụng đến ra ngoài. Cacao ngoan cứ lên máy bay là bú và ngủ một lèo đến nơi mới thức. Hà Nội ơi, lại gặp nhau rồi!". Và với bức ảnh chỉ đơn thuần là chia sẻ khoảnh khắc bình yên bên cậu con trai nhỏ lại bỗng dưng trở thành để tài dư luận “lên tiếng”. Điều này đã khiến nữ MC cảm thấy bức xúc bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân khi bị chỉ trích "vô duyên”. Và trước những bình luận không hay về mình sau khi đăng tải hình ảnh đang cho con bú trên chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội. Nữ MC cho biết cô không hề có ý định "khoe thân" mà chỉ muốn chia sẻ khoảnh khắc yên bình, hạnh phúc của hai mẹ con với mọi người.

Ốc Thanh Vân cho biết, cô thà vô duyên còn hơn là để con cô phải gào khóc vì đói.
Ốc Thanh Vân cho biết, cô thà "vô duyên" còn hơn là để con cô phải gào khóc vì đói. 

Xin thưa với ai đó đang lên án những người nuôi con bằng sữa mẹ, rằng chúng tôi là những người vô duyên, thì đúng sự thật là những người mẹ như chúng tôi, đều có sự "vô duyên" như vậy đấy. Để con gào khóc vì đói, chúng tôi giữ cái "duyên" cho mình để làm gì?? Tất nhiên, mọi thứ đều phải ý tứ, và chúng tôi biết trong việc này lúc nào có thể chia sẻ được, lúc nào thì không”, Thanh Vân cho biết. Những phát biểu của nữ MC đã nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng tình từ phía các “bà mẹ bỉm sữa” đang nuôi con nhỏ hoặc đã từng nuôi con nhỏ như: "Đừng quan tâm tới những người đó chị ơi, cho con bú dù bất cứ nơi đâu, có che hay hở ngực vẫn là một điều vô cùng văn minh và đáng trân trọng. Chỉ những người kém hiểu biết mới lên án hành động đẹp nhất trần đời đó"; hay "Tôi thấy người mặc áo hở thì phô, nhưng những bà mẹ cho con bú thì luôn bình thường, thậm chí dễ thương. Dù ở đâu cũng không ai bắt bẻ một người mẹ đang cho con bú hết".

Trước những lời động viên tinh thần của các khán giả hiểu chuyện, Ốc Thanh Vân cũng nhẹ nhàng tâm sự: “Mình chia sẻ cũng là một cách để mình nói với các mẹ rằng, không phải ai trong chúng ta đang nuôi con nhỏ cũng được ở nhà, chỉ có chăm con. Chúng ta phải làm việc, và mình cũng quay cuồng với công việc, vẫn phải tha con theo, nhưng mình không lấy đó làm vất vả, mình vẫn vui, vẫn cố gắng. Mình mong những ai đang như mình nhìn thấy cũng có thêm động lực để đồng cảm, để chúng ta đều làm Mẹ tốt hơn”.

Siêu mẫu Ngọc Thạch bị chỉ trích vì đưa con qua nước ngoài tiêm phòng

Cũng giống như Lệ Quyên và Ốc Thanh Vân, mấy ngày qua, nhiều bà mẹ đang bàn tán xôn xao việc cựu người mẫu Ngọc Thạch đưa con trai 5 tháng sang Singapore tiêm phòng. Nhiều người đã chỉ trích cô ấy "nhiều tiền vẽ chuyện" nhưng khi tình hình vaccine "nhỏ giọt", bố mẹ phải chầu chực, canh chừng ngày đêm để có vaccine cho con, rồi không ít bé bị biến chứng khi tiêm mũi mở rộng... thì việc người mẹ trẻ kia đang làm cũng chỉ mong muốn những điều tốt nhất cho con thôi. Nếu so sánh giá tiêm dịch vụ một mũi vaccine tổng hợp ở Việt Nam hiện nay là 5-6 triệu đồng (tăng cả chục lần so với bình thường mà chưa chắc đã tới lượt) với số tiền bỏ ra khi cho con ra nước ngoài tiêm phòng an toàn, thuận tiện thì đây cũng là một phương án cho bố mẹ lựa chọn. Mà thực sự nếu biết cách sắp xếp, chọn lựa dịch vụ thì đi tiêm phòng ở Singapore không tốn kém quá mức như nhiều người "đồn thổi". 

Nhưng điều quan trọng nhất ở đây không phải là chi phí bỏ ra mà chính là sức khỏe của đứa con thân yêu. Làm thế nào để bảo vệ cho con được an toàn đó là trách nhiệm của người làm mẹ. Điều này hoàn toàn chính đáng khi con là giọt máu, là sự kết tinh từ tình yêu thương của cha mẹ, nên khi có con rồi, chúng ta mới hiểu và cảm nhận được không gì quý giá hơn đứa con bé bỏng của mình. Hành động của Ngọc Thạch cũng xuất phát từ suy nghĩ đó khi cô tin rằng việc ra nước ngoài tiêm phòng sẽ đảm bảo cho con một sức khỏe ổn định hơn. Và cô ấy hoàn toàn có quyền quyết định cũng như lựa chọn những giải pháp tốt nhất cho con mình.

Tạm kết

Được làm mẹ là một thiên chức nhưng để trở thành một người mẹ tốt thì đó là điều không dễ dàng. Với người bình thường đã khó, thì với một bà mẹ nổi tiếng như nghệ sĩ thì vai trò này càng lắm gian nan hơn. Bởi có những hành động vốn dĩ rất đời thường với mọi người, nhưng với người nổi tiếng, lúc nào họ cũng bị xăm soi, xét nét từng chút một. Vì vậy mà họ luôn phải “hứng chịu” nhiều luồng dư luận khác nhau, có ủng hộ và cả những chỉ trích đáng sợ của các “thánh phán”. Thậm chí, đôi lúc những bà mẹ nổi tiếng phải chấp nhận hy sinh cả hình ảnh cá nhân và bỏ qua cái tôi nghệ sĩ của mình để làm tròn vai trò của người mẹ là yêu thương, chăm sóc và bảo vệ con. Vậy nên, khán giả hãy luôn có cái nhìn bao dung với nghệ sĩ và thử đặt mình vào tình huống của họ để hiểu, chia sẻ và cảm thông. Bởi suy cho cùng, nghệ sĩ cũng là những con người bình thường, họ cũng có trái tim biết cảm nhận, biết buồn, biết vui và cả biết khóc.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn