Khi phái đẹp hạnh phúc trong 'chuyện ấy'

Giới tínhThứ Ba, 01/09/2015 09:59:00 +07:00

Việc phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như làm tăng khả năng miễn dịch, chống lại nguy cơ mắc bệnh tim, giảm đau đầu, căng thẳng.

(VTC News) – Việc đạt cực khoái khi quan hệ có rất nhiều lợi ích cho cơ thể như làm tăng khả năng miễn dịch, chống lại nguy cơ mắc bệnh tim, giảm đau đầu, căng thẳng…

1. Tốt cho hệ tim mạch

Đạt cực khoái từ 3-5 lần mỗi tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ đau tim hay đột quỵ ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Israel thì những phụ nữ mắc bệnh tim thường ít đạt được cực khoái và ngược lại.

Mặc dù tình dục không thể được coi là một cách thay thế cho việc tập thể dục hằng ngày, nhưng cực khoái giúp ích cho hoạt động tim mạch. Khi đạt cực khoái, cơ thể phụ nữ sẽ phóng thích hoóc môn endorphin, có lợi cho tim.
Phụ nữ đạt cực khoái có thể giữ lại tinh trùng trong cơ thể  
2. Giúp phái đẹp ngủ ngon hơn

Khi đạt cực khoái, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Đây là mẹo dành cho những người hay gặp phải tình trạng khó ngủ. Đạt cực khoái sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái vì endorphins được tiết ra giúp làm dịu cơ thể và não bộ của bạn.
3. Giảm đau đầu, căng thẳng

Các nhà khoa học cho biết, khoái cảm là liều thuốc làm dịu căng thẳng tự nhiên tuyệt vời. Trong quá trình quan hệ ái ân, một vài phần não bộ của phụ nữ chịu trách nhiệm về sự sợ hãi, lo lắng và cảm xúc mạnh, sẽ bắt đầu được thả lỏng.
Trong đời sống thường ngày, tinh thần và thể chất phải trải qua nhiều thách thức về tâm sinh lý và khi bạn tham gia vào hoạt động tình ái để đạt được khoái cảm, sự căng thẳng đó sẽ được giảm xuống nhờ sự tiết ra của endorphins.
Endorphins là hợp chất mạnh hoạt động giống như thuốc phiện và được biết đến như thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn sinh hoạt tình dục đều đặn để điều trị đau đầu và các triệu chứng đau ở bụng và xương chậu vào thời kì kinh nguyệt.
4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một trong những lợi ích sức khỏe của việc đạt cực khoái là giải phóng hóa chất DHEA, giúp cân bằng hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương và làm lành tổn thương trong các mô.
5. Cải thiện khả năng sinh sản

Phụ nữ đạt cực khoái có thể giữ lại tinh trùng trong cơ thể sau khi quan hệ và sự nhịp nhàng của cổ tử cung khi quan hệ làm tăng khả năng di chuyển đúng hướng của tinh trùng.
6. Làm đẹp da

Cực khoái giúp tăng lưu lượng máu đến da, kích thích hệ thần kinh giao cảm, làm các mạch máu trong da mở ra. Theo thời gian, cực khoái thường xuyên có thể giúp mang theo các chất dinh dưỡng trong máu làm đẹp da. Ngoài ra hóc-môn stetoid chống lão hóa cũng được sản sinh khi quan hệ.
7. Sống lâu hơn

Một nghiên cứu cho biết khi người phụ nữ đạt cực khoái, cô ấy sẽ tiết ra hai loại hóc-môn vasopressin và oxytocin. Những hóc-môn này làm cho bạn sống lâu hơn.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng những phụ nữ đạt 2 lần cực khoái mỗi tuần có tỷ lệ tử vong chỉ bằng một nửa so với người có tần suất quan hệ tình dục chỉ 1 lần hoặc ít hơn mỗi tháng.
8. Kiểm soát sự thèm ăn

Một trong những lợi ích sức khỏe khi đạt cực khoái là giúp cơ thể sản xuất phenetylamine để kiểm soát sự thèm ăn. Vì vậy, đạt cực khoái với bạn đời của mình sẽ giúp bạn quên đi những thực phẩm mà bạn muốn ăn trước đó.
9. Giảm cân hiệu quả
Quan hệ tình dục phát huy vai trò như bạn tập luyện bởi vì nếu bạn đạt được cực khoái ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ giúp đốt cháy khoảng 1000 calo, đồng thời cơ thể sẽ sản sinh ra phenetylamine giúp kiểm soát sự thèm ăn.
Sự tác động của hai yếu tố kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy năng lượng sẽ là phương pháp tích cực giúp phụ nữ giảm cân nhanh chóng.

Hương Liên (Theo DailyMail)
Bình luận
vtcnews.vn