Khi Lee Nguyễn thành “hàng ế”

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 07:56:00 +07:00

Theo ông Nguyễn Phẩm, cha và cũng là người đại diện của Lee Nguyễn thì hiện vẫn chưa có CLB nào đặt vấn đề chiêu mộ cầu thủ này. Đâu là nguyên nhân?

Ông Nguyễn Phẩm, cha và cũng là người đại diện của tiền vệ này cho biết hiện vẫn chưa có CLB nào đặt vấn đề chiêu mộ cầu thủ này. Nguyên nhân chính là do Lee Nguyễn đòi hỏi quá cao.

Sau khi rời phố Núi, cầu thủ Việt kiều này đã liên hệ với ba CLB là TP HCM, Navibank.Sài Gòn và Đồng Tâm.LA để xin… tập ké nhằm duy trì phong độ và thể lực. Nhưng có vẻ như các đội bóng này không “mặn mà” nên cho tới giờ vẫn chưa có ai đồng ý. Trong hoàn cảnh đó, Nguyễn đành phải chấp nhận ngày hai buổi ra sân cỏ nhân tạo Tao Đàn (TP HCM) để tập cùng chuyên gia thể lực vừa từ Mỹ sang.

Chia tay HAGL, Lee Nguyễn đang “tìm việc” ở V.League. 

Ông Nguyễn Phẩm, cha và cũng là người đại diện của Nguyễn ở Việt Nam, cho biết hiện vẫn chưa có CLB nào đặt vấn đề chiêu mộ cầu thủ này. Việc không tìm người, thì người tìm việc. Phía Lee Nguyễn đang chủ động tiếp cận với một số đội ở V.League mà họ cho rằng thỏa mãn ba tiêu chí: có tham vọng, nhân sự hùng hậu và khả năng tài chính dồi dào.

Chưa (hay không) “nóng” ở V.League trong thời điểm hiện tại nhưng theo ông Phẩm, Lee Nguyễn lại được khá nhiều đội bóng ở Mỹ và Australia quan tâm. Dẫu vậy, mức lương mà các đội này đưa ra chỉ vào khoảng 40.000 USD một năm. Đây là một con số không đủ hấp dẫn bởi nó chỉ gấp 4 lần so với mức lương mà HAGL từng trả cho Nguyễn trong… một tháng. Chưa kể, khi còn khoác Gỗ, cầu thủ này còn được CLB cho hưởng một số ưu đãi tài chính khác.

Đội bóng nào ở V.League dám “chịu chi” như HAGL để có sự phục vụ của Lee Nguyễn? Câu hỏi này vẫn chưa có đáp án nhưng ông Phẩm không quá “sốt ruột”. “Chất lượng chuyên môn của Lee đã được kiểm chứng. Hơn nữa, từ nay cho đến khi kết thúc lượt đi V.League 2010, vẫn còn một khoảng thời gian khá dài nên chúng tôi không vội. Điều cần nhất lúc này là Lee Nguyễn phải giữ được phong độ để có thể sẵn sàng ra sân ở lượt về”, ông Phẩm cho biết.

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn