Khi khó ngủ hãy ăn những thực phẩm này

(VTC – News) – Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp phòng tránh nhiều bệnh lý mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ quá trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Trong đó có nhiều thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ khá tốt. Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra những người duy trì được thói quen ngủ nghỉ tốt luôn thực hiện theo khẩu phần ăn đa dạng chất dinh dưỡng. 

Một giấc ngủ sâu không chỉ giúp bạn nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt mỏi mà còn chuẩn bị năng lượng cho các hoạt động tiếp, trí não minh mẫn, tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng tránh các bệnh tim mạch đặc biệt giúp làn da bạn luôn căng tràn sức sống.

1. Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều dưỡng chất tryptophan (axit thiết yếu được hình thành từ protein) giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn do trong quá trình hoạt động, tryptophan được chuyển đổi thành serotonin. Vì vậy, hãy nhớ sử dụng thực phẩm này nếu như bạn khó ngủ nhé.
 

 

2. Rau xà lách 

Xà lách chứa lactucarium giúp giảm đau và gây buồn ngủ tương tự quả óc chó. Người La Mã và Hy Lạp cổ cũng từng sử dụng xà lách để giúp ngủ ngon.
 

 

3. Sữa chua

Ăn nhiều sữa chua và sữa sẽ tăng hàm lượng canxi cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra thiếu hụt canxi có thể khiến bạn gặp khó khăn trong giấc ngủ và dễ tỉnh giấc. Vì vậy, nhớ bổ sung đầy đủ nhé.

Ngoài hỗ trợ giấc ngủ, sữa chua còn có vô vàn lợi ích rất tốt khác.
 

 

4. Ngũ cốc 

Lúa mạch, lúa mì và ngũ cốc giàu magie. Trong đó, ngũ cốc còn chứa hàm lượng lớn cacbon-hydrat giúp bạn dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

Hãy thử dùng ngũ cốc kèm với sữa ít béo để tăng tác dụng tối đa. Hoặc một bánh ngũ cốc nguyên hạt cũng là lựa chọn sáng suốt.
 

 

5. Gạo Thái 

Người sử dụng gạo Thái mỗi ngày sẽ ngủ dễ hơn nhiều so với người ăn các loại gạo khác. Nhìn chung, gạo Thái có chỉ số đường huyết cao giúp quá trình nghỉ ngơi hiệu quả. Và như thế chắc chắn giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn.
 

 


Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN