Khi hoa "nuy" qua kỹ thuật chụp X-quang

Khám pháThứ Hai, 02/08/2010 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Sử dụng kỹ thuật chụp x-quang một cách cực kỳ tinh tế, nghệ sĩ Hugh Turvey đã mang đến cho người xem những hình ảnh khá ấn tượng về hoa.

(VTC News) - Các loài  hoa luôn cuốn hút con người bằng vẻ đẹp bên ngoài của mình nhưng các hình ảnh được chụp bằng kỹ thuật X-quang đã chứng minh rằng hình ảnh bên trong của chúng cũng quyến rũ không kém.

Sử dụng kỹ thuật chụp x-quang một cách cực kỳ tinh tế, nghệ sĩ Hugh Turvey đã mang đến cho người xem những hình ảnh khá ấn tượng của nhiều vật dụng từ chiếc va ly đựng hành lý cho đến cả một chiếc xe motor... và bây giờ là những bông hoa đang đua sắc.

"Đó là một thế giới trong suốt mà ở đó chúng để lộ rõ cấu trúc và hình thức thực sự của mình", ông Hugh Turvey nói.

 Hình ảnh quyến rũ của những chậu thuỷ tiên khi được chụp bằng tia X-quang.

  Hình ảnh một đoá hồng qua kỹ thuật chụp X - quang.

Ông Hugh Turvey lần đầu tiên sử dụng kỹ thuật X-quang để chụp ảnh là vào năm 1996 khi đó ông đã chụp bức ảnh hộp sọ của con người để một người bạn của ông làm bìa album ảnh.

Và bây giờ, sau 14 năm, ông đã biến việc chụp X-quang thành một hình thức nghệ thuật thật sự.

Hình ảnh chụp bằng tia X-quang của hoa bồ công anh. 

Ngay từ khi còn nhỏ Hugh Turvey đã bị cuốn hút với những gì nằm bên trong mỗi sự vật. Ông nói: "Tôi đang bị điều khiển bởi sự tò mò của mình.

Đó là sự khao khát muốn khám phá thế giới xung quanh chúng ta. Như một đứa trẻ tôi sẽ có được những điều ngoài để xem những gì đã được bên trong và cách họ làm việc.

"X-quang mang lại cho tôi một cái nhìn sâu sắc về sự vật và tôi quyết tâm biến nó thành nghệ thuật".

Hình ảnh chụp bằng tia X-quang của hoa tuy líp. 

Ông Hugh Turvey đã mất 5 năm để hoàn thiện kĩ thuật chụp hoa bằng tia X-quang mà ông rất đam mê. Ông được mời cộng tác với Viện X-quang của Anh và được vinh danh Nghệ sĩ ở Residence.
 
Hiện Hugh Turvey đang có một dự án mới, ông muốn sử dụng các kỹ thuật của mình để phát triển một chiến dịch tuyên truyền về bệnh ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới.

Hạnh Nga (Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn