Khi giám thị là hoa khôi ĐH, nam sinh điển trai

Tổng hợpThứ Năm, 15/07/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Giám thị lo muộn giờ đã “cầu cứu” đến ba chiếc đồng hồ báo thức; màn giới thiệu làm giám thị là hoa khôi của trường “chết đứng”...

(VTC News) - Giám thị lo muộn giờ đã “cầu cứu” đến ba chiếc đồng hồ báo thức; màn giới thiệu làm giám thị là hoa khôi của trường “chết đứng”… đó là những chuyện "không có trong kịch bản" khi giám thị là sinh viên.


Đặt ba chiếc đồng hồ vẫn lo dậy muộn

Đối với tất cả các giám thị coi thi đại hoc, họ phải là người có mặt sớm nhất và cũng là những người về muộn nhất.  Trường hợp của  Lan Hương ( SV ĐH Văn hóa), để không xảy ra sai sót cô đã phải đặt cho mình một lúc… 3 chiếc đồng hồ báo thức, vậy mà cô vẫn cứ lo ngay ngáy cả đêm không ngủ được. Ngày thường khi không có tiết học trên lớp, giờ tỉnh giấc của cô thường là 10h nhưng hôm coi thi Hương phải thức dậy từ lúc 5h sáng.

Ngày đầu tiên của kì thi, nhiều giám thị là sinh viên tất bật dậy từ rất sớm, đắn đo chọn trang phục nào để mình thật chững chạc trong mắt thí sinh. Lan Hương tâm sự: “Bình thường thì có thể mặc bụi bặm một chút nhưng hôm coi thi mình trở thành “thầy cô” nên tác phong phải đĩnh đạc hơn để các em còn nhìn vào”.

Hầu hết các giám thị trẻ  đều lo lắng nhất là những khi có đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục & Đào tạo đi qua phòng thi do mình đảm nhiệm. Dù vẫn biết mọi việc đều được diễn ra theo đúng quy trình nhưng chỉ khi thanh tra bước sang phòng khác thì các giám thị trẻ mới được thở phào nhẹ nhõm.

Màn giới thiệu bất ngờ…

Đôi lúc các giám thị sinh viên lại bị đặt vào những tình huống bất dắc dĩ mà trường hợp của Gấm, ĐH KHXH&NV là một ví dụ. Trong khi hướng dẫn thủ tục cho các thí sinh, cô giám thị 1 đã có một màn giới thiệu hết sức bất ngờ: “Các em, đây là chị Gấm. Chị ấy rất xinh đúng không? Chị ấy học khoa tâm lý của trường. Hiện chị ấy là hoa khôi của trường này. Vì vậy nếu em nào muốn gặp lại chị Gấm thì hãy cố gắng thi cho tốt. Chúc các em làm bài tốt”.

Sau màn giới thiệu đầy bất ngờ của cô giám thị 1, các thí sinh đều ra sức hỏi “chị” hoa khôi của trường khiến Gấm ngại ngùng. Hôm đó, Gấm cũng không còn giữ được vẻ mặt nghiêm khắc vốn có trong những buổi thi trước đó.

Gấm tâm sự: “Thương các em làm bài vất vả mình có lấy giúp nước khi một vài em khát. Nhưng không biết là thật hay đùa sau đấy đồng loạt cả lớp xin mình uống nước. Phòng thi có 31 thí sinh mà mình đã phải đi lấy nước cho các em tới 27 lần. Tối hôm đó về nhà, hai chân mỏi rã rời vì phục vụ nước cho các em”.

Đứng trước hàng chục thí sinh chỉ kém mình có một vài tuổi nhưng trong hai vị trí hoàn toàn khác nhau khiến nhiều sinh viên cũng phải nghĩ nát óc mình sẽ nói gì, nói như thế nào để thể hiện được phong thái của một giám thị.

Với khuôn mặt sáng sủa, dáng cao đĩnh đạc của mình, Hùng đã được các em thí sinh rất chú ý. Khi biết Hùng lại là một sinh viên làm giám thị, nhiều em còn mạnh dạn “tỏ tình cảm”, xin số điện thoại giám thị ngay tại phòng thi. Càng cố nói to để ra uy với thí sinh nhưng giọng Hùng không hiểu sao lại càng …lí nhí, lại ấp úng hơn bình thường khiến mấy cô bé tinh nghịch lại có cớ để trêu đùa. Cuối cùng Hùng phải nhờ tới sự giải vây của cô giám thị 1, các em mới “yên tâm” chuẩn bị làm bài thi.

Còn đối với Quang Đạt, coi thi tại cụm thi 14 ĐH KHXH&NV TP HCM, cậu lại có phần “lấn lướt”  khi cho biết là đã rất ấn tượng với một cô bé người Nga học tại trường Quốc tế Nga - Việt. Đạt kể: “Em bé đó da trắng như trứng gà bóc, mái tóc vàng rất đẹp. Đặc biệt mình rất bất ngờ với khả năng nói tiếng Việt rất chuẩn của cô bé. Hi vọng cô bé đó sẽ đỗ vào trường mình để mình có cơ hội được gặp lại”.

Theo Quang Đạt, những chuyện thú vị trong những ngày làm giám thị sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp trong đời sinh viên mà không phải ai cũng có được.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn