Khi game thủ phản đối NPH phát đồ “khủng” cho tân thủ

Thế giới gameThứ Năm, 28/04/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Với quyết định hỗ trợ người chơi mới bằng cách tặng nhiều vũ khí “khủng”, NPH game Con Đường Tơ Lụa đã phải hứng chịu nhiều ý kiến từ game thủ.


(VTC News) - Với quyết định hỗ trợ người chơi mới bằng cách tặng nhiều vũ khí “khủng”, NPH game Con Đường Tơ Lụa đã phải hứng chịu nhiều ý kiến từ game thủ.

Trong những ngày qua, game online CĐTL đã quyết định tung ra chương trình nhận quà khủng từ GiftCode nhân dịp ra mắt phiên bản Đấu trường Danh Vọng. Chương trình này được tổ chức với khá nhiều vật phẩm “khủng” được tặng kèm nhằm hỗ trợ và khuyến khích những người chơi mới tham gia vào hành trình huyền thoại.
 

Chưa biết hiệu quả thu hút người chơi mới thế nào nhưng chương trình này ngay lập tức vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía những game thủ kì cựu của game trên diễn đàn. Những game thủ này cho rằng, NPH VDC-Net2E tung ra bộ quà tặng bao gồm các vũ khí Nhật ấn có cấp độ từ 16 đến 64 nhằm hỗ trợ người chơi mới trong thời gian tới chẳng khác nào giúp cho những farmer chuyên nghiệp như “hổ mọc thêm cánh”. Bình luận về vấn đề này, game thủ _Nys_ đã tỏ ra bức xúc khi tham gia thảo luận trên diễn đàn CĐTL: “Mình phản đối và lên án việc event tặng vũ khí Nhật ấn. Nếu event này mà được tổ chức mình thề là mình sẽ nghỉ game. Gold thu về đã không hết, giờ lại còn tạo điều kiện farm gold nữa. Như vậy không phải sẽ càng khiến cho quá trình lạm phát gold leo thang hay sao?”

Nhưng không phải bất cứ game thủ kì cựu nào cũng tỏ ra bức xúc và phản đối chương trình này của NPH VDC-Net2E. Nhiều game thủ tỏ ra rất đồng tình và ủng hộ cho NPH. Họ cho rằng, đây là một trong những động thái tích cực nhằm hỗ trợ người chơi mới có thêm động lực để tiếp tục tham gia vào game, kêu gọi những người chơi cũ quay trở lại và góp phần làm “trẻ hóa” cộng đồng game thủ CĐTL vốn đã quá “già cỗi” sau gần 5 năm phát triển. Thậm chí, có nhiều game thủ còn đưa ra những kế sách thay đổi hợp lý hơn, nhằm tối ưu hóa chương trình phát GiftCode này của NPH.

Mặc dù bị đánh giá là một game online “già cỗi” trên thị trường, nhưng không thể phủ nhận được những thành công mà game online CĐTL đạt được trong thể loại MMORPG 3D tại Việt Nam trong suốt 5 năm qua. Chính vì vậy, bỏ qua những ý kiến khen che trong cộng đồng game thủ, điều dễ nhận thấy ở NPH VDC-Net2E lúc này chính là những động thái tích cực nhằm “phục hưng” đứa con cưng của mình trước quy luật đào thải khốc liệt trên thị trường game Việt.

Hà My



Bình luận
vtcnews.vn