Khi chọn nhà là chọn môi trường phát triển cho con

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 17/08/2018 12:35:00 +07:00

Mỗi người bố, người mẹ đều luôn mong muốn dành điều kiện phát triển tốt nhất dành cho những đứa con của mình, chính vì vậy, đối với các bậc phụ huynh, chọn nơi ở không chỉ là đáp ứng nhu cầu an cư, mà còn là tạo môi trường tốt để con cái phát triển một cách toàn diện.

Thiên nhiên xanh – người bạn tốt của trẻ

Được sống và vui chơi trong môi trường thiên nhiên xanh trong lành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các tác động tích cực của không gian xanh đối với trẻ em đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học. Cụ thể, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nhãn khoa ở Orlando, Florida đã kết luận rằng, cứ thêm một giờ đồng hồ ngoài trời mỗi tuần, nguy cơ cận thị được giảm đi 2%.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ Tây Ban Nha, Na Uy và Hoa Kỳ - và do Payam Dadvand thuộc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học môi trường ở Barcelona chủ trì cũng cho các kết quả tương tự.

Cụ thể, các trẻ em tiếp xúc nhiều hơn với không gian xanh sẽ tiến bộ nhiều hơn về trí nhớ và khả năng chú ý. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng không gian xanh của khuôn viên nhà ở không đóng góp nhiều - đúng hơn, đó là không gian xanh của khu vực sống và đặc biệt là của trường học.

Tiến sĩ Ross Cameron, giảng viên cao cấp về quản lý cảnh quan, sinh thái và thiết kế tại Đại học Sheffield, chia sẻ về nghiên cứu trên: “Các tác giả đã đề xuất một mối liên hệ nhân quả giữa chất lượng không khí và không gian xanh: chất lượng không khí kém làm giảm sự chú ý và khả năng nhận thức, còn không gian xanh có xu hướng cải thiện chất lượng không khí.”

Vinhomes Star City: Môi trường “xanh” hoàn hảo cho con trẻ

Nếu như Hà Nội có Vinhomes Riverside, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Skylake… là những dự án được quy hoạch phát triển với không gian xanh là tâm điểm thì giờ đây, Thanh Hoá cũng tự hào với Vinhomes Star City, khu đô thị phong cách Châu Âu mang đến chuẩn sống hàng đầu Việt Nam và môi trường toàn diện cho sự phát triển của các cư dân nhí.

image001

 Bể bơi phong cách resort với thiết kế mái kính hiện đại – 1 trong những tiện ích mang đến cuộc sống sinh thái bốn mùa tại Vinhomes Star City (Hình minh họa)

Tọa lạc giữa trung tâm hành chính mới của thành phố, Vinhomes Star City còn mang đến một "thiên đường sinh thái" khi mật độ cây xanh và cảnh quan mặt nước được đặc biệt chú trọng. Điểm nổi bật của quy hoạch xanh tại Vinhomes Star City là việc bố trí các tiện ích vui chơi giải trí, thư giãn như nhà hàng, thềm ngắm cảnh, sân thể thao, sân chơi trẻ em… phân bổ đều xung quanh diện tích xanh như hồ trung tâm, hệ thống kênh đào, công viên, những thảm cỏ xanh, vườn BBQ…, tạo không gian sinh thái tối đa cho bất cứ hoạt động nào của cư dân trong khu đô thị. 

Chủ đầu tư Vinhomes cũng trang bị hệ thống tiện ích “độc quyền” Vingroup tốt nhất dành cho các cư dân nhỏ tuổi tại Vinhomes Star City như trường học Vinschool, phòng khám Vinmec, giúp các con có điều kiện toàn diện về học tập và chăm sóc sức khỏe. Với trường học Vinschool, các bậc phụ huynh sẽ không chỉ yên tâm với nền tảng giáo dục tốt, mà còn không phải bận tâm đón đưa hay lo lắng về quãng đường từ nhà tới trường.

Với nhiều công viên cây xanh, các bãi cỏ rộng lớn, nhiều tiện ích thể thao - vui chơi – giải trí trong và ngoài trường, cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho con học tập, chơi đùa, khám phá thiên nhiên bên không gian xanh trong lành, an toàn.

image002

Hình ảnh những cư dân đầu tiên tại Vinhomes Star City trong chuyến tham quan ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại Vinschool – The Harmony tại khu đô thị Vinhomes Riverside – The Harmony (Hà Nội) 

Với môi trường xung quanh là cộng đồng cư dân văn minh, trí thức, chắc chắn “cư dân nhí” Vinhomes Star City sẽ được phát triển trong một môi trường lý tưởng, đủ đầy những “dưỡng chất” cả về vật chất và tinh thần để trở thành công dân ưu tú.

Ánh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn