Khi biển báo cũng "bất lực như lời"

Ống kính bạn đọcThứ Tư, 15/12/2010 10:34:00 +07:00

(VTC News) - Không biết các nhà quản lý nghĩ gì khi nhìn những biển báo đáng thương bị cả thời tiết lẫn con người thi nhau “tước đoạt chức năng”?

(VTC News) - Thị trấn Vĩnh Trụ (Lý Nhân, Hà Nam) là nơi tập trung nhiều cơ sở quan trọng của của huyện, nên trên mọi ngã tư đã có rất nhiều biển cấm, biển chỉ dẫn. Nhưng lắp là một chuyện, ý nghĩa thực tiễn của những tấm biển ấy đến đâu thì còn… hậu xét.

 

Mặc dù ban quản lý môi trường đã cắm biển “Cấm họp chợ” trên tất cả hành lang thị trấn, nhưng hiện nay trên tất cả các ngả đường, người dân vẫn hiên ngang bày các mặt hàng bán trên hành lang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan. Thậm chí, nhiều người không ngần ngại họp chợ ngay… dưới biển cấm.

 

 

 

 

Cũng chuyện biển báo, nhằm tuân thủ theo quy định của Cục Quản lí giao thông đường bộ về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, huyện Lý Nhân phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Nam đã lắp đặt nhiều biển báo bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe gắn máy, mô tô.

 

 

Nhưng đã nhiều tháng nay, một trong những tấm biển báo này đã phai mờ tất cả các chữ trên biển chỉ còn lại tấm panô màu xanh đứng “trơ trọi” ngay trước cổng trụ sở Hội đồng nhân dân, khiến người tinh mắt nhìn vào mà cám cảnh.

 

Không biết các nhà quản lý nghĩ gì khi nhìn những biển báo đáng thương bị cả thời tiết lẫn con người thi nhau “tước đoạt chức năng” này?

 

Xuân Lĩnh

 
Bạn cũng từng bắt gặp những hình ảnh "chướng tai gai mắt" tương tự, hay những "bẫy" dọc đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông? Đừng ngần ngại chia sẻ qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về [email protected], vì chính mình và cộng đồng!

Bình luận
vtcnews.vn