Khi bầu Đức và HLV Hữu Thắng lỡ leo lưng cọp…

Thể thaoChủ Nhật, 18/06/2017 08:42:00 +07:00

Dễ nhìn ra mọi động thái của HLV Hữu Thắng từ ngày lên nắm quyền các đội tuyển đã vận hành cho cái đích đến cuối cùng là SEA Games còn hai tháng nữa.

HLV Hữu Thắng ngay từ đầu đã được VFF trải thảm mời dẫn dắt các đội tuyển quốc gia với ưu tiên bản hợp đồng hai năm để rộng cơ hội có một chức vô địch Đông Nam Á. Người hào hứng nhất với “canh bạc” Hữu Thắng chính là Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức khi nhanh nhảu đòi sa thải HLV Miura nhằm thực hiện tham vọng đăng quang SEA Games không chỉ cho riêng mình.

Bầu Đức cao hứng đến mức dám đánh cược uy tín bóng đá của mình khi nói nếu không vô địch thì hãy gọi ông là Đức “nổ” và ông sẵn sàng từ chức phó chủ tịch VFF.

Khi bầu Đức và HLV Hữu Thắng lỡ leo lưng cọp… - ảnh 1

Bầu Đức chủ trì hội nghị Ban chấp hành VFF trong việc kêu gọi sa thải HLV Miura. 

Có thể thấy rất rõ quyết tâm và niềm tin của bầu Đức khi ông làm mọi cách để đội tuyển trẻ U-22 Việt Nam, trong đó có nhiều cầu thủ do học viện của mình đào tạo, một lần lên đỉnh Đông Nam Á. Và người ông tin tưởng nhất là HLV Hữu Thắng bởi khí chất của một nhà cầm quân lẫn cái cách dụng nhân hướng đến cái nền tảng có sẵn nhờ dàn quân của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG.

Vui vẻ rời khỏi ghế phó chủ tịch VFF và HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam là cái giá đắt đỏ của niềm tin, dù chẳng ai bắt họ phải hứa hẹn như thế cả.

Thế nên dễ nhìn ra mọi động thái của HLV Hữu Thắng từ ngày lên nắm quyền các đội tuyển đã vận hành cho cái đích đến cuối cùng là SEA Games còn hai tháng nữa. Ông chọn lọc và thử nghiệm cầu thủ nhiều nhất so với các đời HLV tiền nhiệm nhằm cho ra một đội hình dưới 22 tuổi hoàn chỉnh nhất cho cuộc chinh phục.

Khi bầu Đức và HLV Hữu Thắng lỡ leo lưng cọp… - ảnh 2

Sau đó thì ông bầu này tiến cử HLV Hữu Thắng lên để thực hiện mục tiêu HCV SEA Games 29. Ảnh: CTV 

Hồi AFF Cup 2016, thực tế HLV Hữu Thắng rất khát khao sớm thỏa mãn ngôi vô địch Đông Nam Á sẽ giúp ông dễ bề ăn nói và làm mọi thứ theo ý mình. Tuy nhiên, lần đó chưa phải thời của Hữu Thắng, ngoài một Thái Lan dưới tay Kiatisak quá mạnh còn là chướng ngại Indonesia của ông thầy Riedl tinh quái đã chặn đứng giấc mơ của bóng đá Việt Nam.

Cơ hội thứ hai cho HLV Hữu Thắng sắp sửa bày ra và ông thừa hiểu nếu không vô địch, thậm chí là chỉ về nhì SEA Games, lòng tự trọng không cho phép ông tiếp tục ngồi chiếc ghế nóng ấy nữa.

Chính bầu Đức khi dàn xếp đưa tân HLV lên các đội tuyển đã nói thẳng không trở thành số một Đông Nam Á thì ông từ chức đầu tiên, kế đến là Hữu Thắng và lần lượt các quan chức VFF khác. Bầu Đức luôn cho rằng bóng đá Việt Nam phải từng bước tiến lên, bắt đầu từ tư thế làm trùm Đông Nam Á, muốn thắng Thái Lan lúc nào là thắng, mới tính cửa đá giải châu Á rồi mơ thế giới.

Video: Việt Nam 0-0 Jordan

Cho nên những lần tập trung đội tuyển gần đây, HLV Hữu Thắng luôn ưu tiên cho lứa cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi, không chỉ toàn quân của bầu Đức. Ngay cả cuộc chơi vòng loại Asian Cup 2019, ông cho gọi đến 18/27 tuyển thủ quốc gia đủ tuổi đá SEA Games. Có hơn nửa đội hình tiếp Jordan mới đây gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Tiến Dũng (sau còn có Quang Hải) chắc chắn là những trụ cột cho chiến dịch săn vàng ở lứa U-22.

Bầu Đức đã thề độc và HLV Hữu Thắng cũng lỡ leo lên lưng cọp cùng hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games 29.

Cả hai mong muốn đem lại niềm vui chung cho những người yêu bóng đá Việt Nam đã chấp nhận đánh cược rất lớn sinh mệnh bóng đá riêng của mình.

Bình luận
vtcnews.vn