Khi bầu Đức chấp nhận là số 2

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 06:57:00 +07:00

(VTC News) – Cuối cùng thì ông Đoàn Nguyên Đức cũng ra nhập bộ sậu VFF với chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính.


(VTC News) – Cuối cùng thì ông Đoàn Nguyên Đức cũng ra nhập bộ sậu VFF với chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Nói cách khác, từ nay, ông bầu Phố Núi là tay hòm chìa khóa của VFF.

1. Rất nhiều lần, VFF vời ông Đức vào bộ máy điều hành của mình nhưng ông Đức đều từ với lý do ngắn gọn: Bận nhiều việc.

Thực tế ông Đức không thích làm việc với những người quan liêu. Mà VFF thì không thiếu người như thế. Ác cảm ấy xuất phát từ nhiều bận ông Đức bị chính VFF “củ hành” do “ít mối quan hệ”, do “không biết điều”… bất chấp việc đã làm đúng luật. Điển hình vụ ông đưa Quang Trãi về Phố Núi năm 2003 bị VFF ra văn bản không giống ai, khiến ông tính nước nghỉ chơi.

Cũng may, vì ông bảo “nghỉ chơi” nên VFF mới nhún nhường, “thả” Quang Trãi về khoác áo HAGL.

Bầu Đức và ông Lê Hùng Dũng (Ảnh: Quang Minh)

2. Dị ứng VFF là một phần, Bầu Đức còn không muốn nhận thân phận làm phó. Chỉ đến khi nổ ra chuyện các ông bầu làm bóng đá, rồi thành lập VPF tháng 9/2011, ông Đức mới thay đổi quan điểm. Lúc đó ông nói: “Cuộc đời tôi chưa bao giờ làm phó cho ai nhưng vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam, tôi sẵn sàng làm phó cho anh Thắng ở VPF…”.

Thế là ông Đức ra nhập bộ máy điều hành VPF với chức danh Phó chủ tịch HĐQT.

Bây giờ, ông Đức chấp nhận đứng thứ 2 sau một người khác nữa là ông Lê Hùng Dũng (Tân chủ tịch VFF). với vai trò đảm nhiệm khâu tài chính. Cũng nói luôn, ông Đức không đời nào nhận ngồi vào ghế ấy nếu không biết chắc, ông Lê Hùng Dũng sẽ trở thành người đứng đầu VFF.

3. Sự có mặt của bầu Đức trong bộ máy điều hành sẽ mang lại uy tín rất lớn cho VFF và cho chính ông Lê Hùng Dũng. Với vai trò tay hòm chìa khóa của bầu Đức, ông Dũng có thể yên tâm bởi xưa nay ông vẫn nói, chỉ có bầu Đức kiếm tiền giỏi hơn ông.

Sự thực thì bầu Đức kiếm tiền rất giỏi. Nhiều người yên chí rằng, bầu Đức sẽ lo kiếm tiền cho VFF chứ không phải tiêu tiền của VFF. Quan trọng hơn, nếu có nguồn giải ngân, sẽ không lo tiền chạy lòng vòng mà rơi rụng.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn