Khi Bầu Đức bất chấp tất cả

Thể thaoThứ Sáu, 14/08/2015 07:45:00 +07:00

Ông bầu phố núi cười hề hề khi đặt ra khả năng xuống hạng của HAGL: “Thì hạng Nhất xôm tụ hơn chứ có sao đâu!”.

Ông bầu phố núi cười hề hề khi đặt ra khả năng xuống hạng của HAGL: “Thì hạng Nhất xôm tụ hơn chứ có sao đâu!”.

Chắc hẳn bầu Đức đã sẵn sàng tâm thế chứng kiến đội bóng con cưng của ông rớt hạng lần đầu tiên sau hơn 10 năm làm bóng đá. Từ một ông bầu hét ra lửa và mạnh tay gầy dựng HA Gia Lai nhỏ nhoi trên bản đồ bóng đá Việt Nam cho đến lúc sắp về lại… nơi bắt đầu hạng Nhất, vẫn thấy ông cười hết cỡ với các quyết định của mình.

13 năm trước, bầu Đức đưa cầu thủ mang áo số 13 của Thái Lan về phố núi, ai cũng nói ông ngông vì phí tiền mua danh thủ số 1 Đông Nam Á Kiatisak. Sau này, làng bóng mới ngã ngửa về cách chơi của ông khi muốn vô địch V-League thì không ai cản nổi.
Sau vòng 1 V-League, HAGL được phong là đội bóng toàn nhất (Ảnh: Hà Thành)
Bây giờ thì nhiều chuyên gia bóng đá nói ông chưa suy xét kỹ khi đùng một cái đưa cả lứa cầu thủ trẻ lên chơi V-League mà như ông nói là các đội ganh ăn tức ở “đánh hội đồng” bọn trẻ cho rớt hạng.

Dễ thấy sự chạnh lòng theo kiểu của đau con xót của bầu Đức khi mỗi vòng đấu nhìn đám trẻ chơi rất chật vật rồi thua xiểng liểng hơn là hằn hộc và cay cú như 10 năm trước HAGL đá thua đội nào đó. Bởi ông đã chịu cho họ lăn lóc ra “trường đời” V-League thì phải chấp nhận cuộc chơi, dẫu có khắc nghiệt đến cỡ nào.

Vấn đề của các cầu thủ trẻ vừa rời lớp học bóng đá, chưa có một ngày chơi V-League buộc phải đương đầu với những đàn anh sành sỏi chẳng khác nào lấy trứng chọi đá.

Thực chất thì bầu Đức có quyền sử dụng con người do mình bỏ tiền đào tạo và ngay từ đầu ông đã không loại trừ khả năng rớt hạng nên ai có nói gì ông cũng giữ vững quan điểm của mình.

Ông bất chấp dư luận: “Mọi người đừng nhìn vào những gì đang diễn ra để phán xét này nọ. Mỗi nơi có một cách làm bóng đá khác nhau và việc tôi đưa lứa cầu thủ khóa đầu tiên của Học viện HAGL - Arsenal JMG lên đá V-League là cách làm của cá nhân tôi. Khi ra quyết định này, chúng tôi đã có kế hoạch và những toan tính riêng”.
Clip: Chiến thắng kỳ lạ của HAGL trước B.Bình Dương
Bầu Đức bây giờ mới nói là ông đã nhìn ra việc HAGL sẽ xuống hạng ngày càng gần hơn, như ở vòng 20 vừa qua, họ chơi trên sân nhà trước đội yếu Cần Thơ vẫn không thể tìm nổi chiến thắng. Rất nhiều đội bóng khác thì xem cầu thủ HAGL như miếng mồi ngon dễ xơi.

Cái kiểu “đánh hội đồng” như ông Đức nói chỉ có thể là việc các đối thủ như bị chạm vào lòng tự ái mỗi khi đối đầu, bởi thầy trò Guillaume vô tình hay hữu ý được nhiều giới “nâng cấp” thái quá, trong khi trình độ lẫn kinh nghiệm của họ chưa sâu.

Bầu Đức không ân hận về quyết định đưa đám trẻ lên chơi V-League bởi suy cho cùng, họ không chơi V-League thì chơi ở đâu?

Nguồn: PLO
Bình luận
vtcnews.vn