Khi áp lực biến “vua” thành đao phủ

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Một ác cảm đã và hiện hữu xung quanh giới cầm còi. Nó buộc các “Vua” phải tìm cách chống lại theo kiểu một “đao phủ”.

(VTC News) – V.Ninh Bình gặp Sài Gòn FC, một trận đấu không hề có nhiều pha bóng bạo lực song số thẻ phạt được trọng tài chính Ngô Quốc Hưng rút ra vẫn lên tới con số 11. Có điều gì bất thường không?

"Chém" đến quên cả… thẻ

Suýt nữa thiên hạ mê chuyện lạ V.League 2012 lại được tràng cười rũ rượi vì các “Vua” nếu như trọng tài Ngô Quốc Hưng ở phút 75 trận V.Ninh Bình gặp Sài Gòn FC… quên béng cái thẻ đỏ dành cho Đình Luật của đội bóng bầu Thụy.

Chuyện chẳng là, phút 29 của trận đấu, trọng tài Hưng đã rút thẻ vàng đối với một pha phạm lỗi của Đình Luật rồi sau đó đến phút 75, ông “tặng” tiếp cựu trung vệ QK4 chiếc thẻ vàng thứ 2. Nực cười ở chỗ, phải đến khi trọng tài bàn và BHL đội V.Ninh Bình phản ứng, đồng thời ra ký hiệu bằng hai ngón tay, ông mới sực nhớ và đưa tay ra túi hậu, móc lấy tấm thẻ đỏ.

Các "Vua" ở V.League bây giờ ra sân là sống trong sợ hãi (Ảnh: Quang Minh)

Nhìn vào cách rút thẻ của trọng tài Hưng nhận ra một điều, nếu ông “Vua” người Hải Phòng lưu trong trí nhớ về chiếc thẻ vàng đầu tiên của Đình Luật, ông sẽ không nhanh tay với chiếc thẻ vàng thứ 2 đến vậy. Bởi thực ra tình huống phạm lỗi của Đình Luật không đáng bị cảnh cáo nặng đến thế.

Không chỉ máy móc trong quyết định với Đình Luật mà trọng tài Ngô Quốc Hưng còn có nhiều tình huống rút thẻ được khá thừa thãi. Chính vì thế, số thẻ trong trận đấu này tăng đột biến, dẫu nó không có nhiều tình huống khét mùi va chạm.

“Họ không còn là chính mình”

Câu nói trên là của HLV V.Ninh Bình, Nguyễn Văn Sỹ. Ông Sỹ bảo: Các trọng tài bây giờ vì áp lực quá mà đánh mất đi sự tự tin mỗi khi vào sân. Có cảm giác, họ không còn là chính mình nữa, nên càng bắt càng căng cứng, thiếu linh hoạt.

Tuy nhiên, vị HLV người Nam Định không hề trách móc trọng tài. Ngược lại, ông tỏ ra đồng cảm và chia sẻ trước những gì mà các trọng tài đang phải trải qua. Ông nói: “Tôi hy vọng các trọng tài sẽ sớm bình tâm trở lại để có thể điều hành tốt hơn”.

Khổ vậy đấy, thời điểm mọi con mắt đều trở thành những kính hiển vi, thì chỉ một chi tiết nhỏ mang mầm mống vi rút cũng trở nên to đùng bát vạ, và thành nguyên nhân của sự la ó khiến trọng tài vừa bắt vừa run. Rõ ràng, một ác cảm đã và hiện hữu buộc các “Vua” phải tìm cách chống lại theo kiểu một “đao phủ”.
 
Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn