Khép lại Techfest 2018 với nhiều chiến thắng lớn

Sản phẩmThứ Bảy, 01/12/2018 07:49:00 +07:00

Sáng 1/12, tại Đà Nẵng, Lễ Bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018) khép lại 3 ngày với nhiều hoạt động quan trọng của Ngày hội đã diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng cho biết: Các hoạt động trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2018 đã diễn ra với tinh thần khẩn trương, nghiên túc, trách nhiệm và có hiệu quả cao, hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra.

Thực tế, các startup tham gia Ngày hội đều có những đánh giá tích cực. Startup Trương Võ Hữu Thiên (CEO, sáng lập công ty GaraSTEM) chia sẻ: Ba tính từ dùng để miêu tả Techfest 2018 sẽ là chuyên nghiệp, tác động xã hội và hiệu quả. Thứ nhất, sự kiện quy tụ nhiều đối tác quốc tế và xây dựng thương hiệu hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới.

be mac (1)

 Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Văn Tùng phát biểu bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2018 (Ảnh: BTC)

Thứ hai, đối với GaraSTEM, Ngày hội là cơ hội rất lớn để tìm kiếm được những đối tác và những khách hàng tiềm năng, đem sản phẩm quảng bá đến nhiều người hơn kể cả sau sự kiện. Cuối cùng, chương trình diễn ra với sự tham gia của các nhà quản lý, nhà đầu tư, những khách hàng tiềm năng và cả các công ty khởi nghiệp, đó là một hệ sinh thái rất tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp đem sản phẩm của mình phát triển lớn hơn.

Startup Bùi Đỗ Thắng, Giám đốc công ty 3D Creative: Thực sự, Techfest là nơi mà các startup nên đến, vừa có thể giao lưu, chia sẻ học hỏi lẫn nhau đưa doanh nghiệp tiến bước bền vững hơn và tìm kiếm được những đối tác phù hợp. Techfest là một thương hiệu uy tín để giúp kết nối các nhà đầu tư và các startup.

Hoạt động kết nối đầu tư diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp. Tổng số cuộc kết nối là 160 cuộc, con số quan tâm đầu tư là 7.86 triệu USD. “Như vậy, có thể nói các kết nối ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng startup Việt ngày càng tăng cao”, Thứ trưởng nhận định.

Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia đã thu hút được sự quan tâm của hơn 600 doanh nghiệp khởi nghiệp từ cuộc thi của các làng công nghệ và các cuộc thi Techfest vùng. Từ đó, tìm ra được những doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc, có tiềm năng phát triển.

Đánh giá về các startup tham gia Cuộc thi nói riêng và Ngày hội nói chung, nhà đầu tư Nguyễn Trung Kiên, Người sáng lập KiCoworking Space cho biết: Năm nay, lượng startup công nghệ nhiều hơn, đặc biệt áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. Các startup trẻ ngày càng tiến bộ hơn về chuyên môn sâu, tiếp cận được công nghệ hiện đại nước ngoài, những sản phẩm ngày càng tinh, chất lượng và hoàn thiện hơn.

Do đó, Ban Tổ chức Ngày hội kỳ vọng những doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải năm nay thông qua những phần thưởng và hỗ trợ thiết thực từ các nhà tài trợ tiếp tục thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có thể tiếp tục vững bước đóng góp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

be mac (2)

 Techfest 2018 đã thu hút gần 5.500 lượt người tham dự, 250 gian hàng khởi nghiệp tham gia triển lãm 250 nhà đầu tư, quỹ dầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế; 20 nước trong khu vực và trên thế giới (Ảnh: BTC)

Với gần 5,5 nghìn lượt người đến tham dự các sự kiện, Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo 2018 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta những nhiệm vụ, trách nhiệm lớn lao.

“Tuy nhiên, tôi rất mong muốn và tin tưởng rằng với sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, tổ chức đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp và nền kinh tế Việt Nam”, Thứ trưởng khẳng định.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn