Khéo ăn thì no, khéo co vẫn có thể... thoải mái đi du lịch

Góc của nàngThứ Hai, 07/12/2015 01:38:00 +07:00

[Bestie] - Không ít người ngạc nhiên vì ngày càng có nhiều bạn trẻ chia sẻ ảnh đi du lịch khắp nơi trên thế giới mặc dù được biết là họ không có nhiều tiền. Vậy bí quyết của họ nằm ở đâu?

(VTC News) - Không ít người ngạc nhiên vì ngày càng có nhiều bạn trẻ chia sẻ ảnh đi du lịch khắp nơi trên thế giới mặc dù được biết là họ không có nhiều tiền. Vậy bí quyết của họ nằm ở đâu?

Chắc hẳn kinh phí là vấn đề đầu tiên khiến nhiều người e dè khi muốn đặt chân đến một vùng đất nào đó. Tôi cũng đã từng như vậy cho đến khi thực sự dẹp bỏ sự ngại ngùng để tự lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Bạn biết không, thiếu tiền không phải là vấn đề quá lớn mà thiếu kiến thức và sự tìm hiểu mới có thể khiến bạn chùn chân.

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Bạn đang mong muốn tận hưởng một chuyến du lịch với chi phí thấp? Vậy thì một chiếc máy bay giá rẻ sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là thường xuyên truy cập thông tin trên website của của hãng máy bay giá rẻ và đặt vé ngay khi chương trình khuyến mại bắt đầu. Việc lên kế hoạch và đặt vé từ sớm cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều tiền vé máy bay đấy.

Săn vé máy bay giá rẻ là cách mà nhiều người áp dụng để thưởng cho mình những chuyến du lịch. 

2. Thuê phòng ở phù hợp túi tiền  

Nếu như không mấy dư dả, bạn nên lựa chọn phòng nghỉ sao cho phù hợp với túi tiền. Bạn có thể tìm các khách sạn 1 - 2 sao, hostel hay phòng trọ tập thể với dịch vụ tốt.

Đặc biệt, với những chuyến du lịch nước ngoài, cách tiết kiệm nhất chính là sử dụng mạng lưới trao đổi nơi ở của cộng đồng du lịch với người dân địa phương – những người sẵn sàng cho bạn ngủ nhờ qua đêm mà không lấy tiền. Chỗ ngủ dành cho bạn có thể là một căn phòng, đôi khi chỉ là một chiếc đệm hay ghế sofa. Tuy nhiên, nó luôn miễn phí. Một số trang web bạn có thể tìm kiếm thông tin về việc ngủ nhờ này là Servas.org, Hospitalityclub.org hay Couchsurfing.org.

3. Du lịch theo nhóm

Đây là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch nhất. Lựa chọn hình thức du lịch theo nhóm sẽ giúp bạn giảm bớt những khoản chi phí về khách sạn, đi lại hay ăn uống... thay bằng việc phải một mình chi trả tất cả các khoản như trước đó.

Và tất nhiên rồi, bạn đừng quên hỏi về thông tin giảm giá cho nhóm đông người nhé. Chọn cho mình những người bạn có cùng sở thích là cách giúp bạn tiết kiệm tiền hơn đấy!

Lựa chọn hình thức du lịch theo nhóm sẽ giúp bạn giảm bớt những khoản chi phí về khách sạn, đi lại hay ăn uống... 

4. Mua đồ ăn ở siêu thị thay vì vào các cửa hàng sang trọng  

Trước mỗi chuyến đi xa, bạn nên vào các hệ thống siêu thị mua sẵn đồ ăn nhẹ để phục vụ trong hành trình di chuyển và hạn chế việc phải vào các cửa hàng sang trọng giải quyết cơn đói. Đây là một trong những cách tiết kiệm chi phí ăn uống nhất mà bạn nên biết. Các hệ thống siêu thị mini luôn mở cửa 24/24 để phục vụ khách du lịch. Bạn có thể mua đồ ăn tại đây và hoàn toàn yên tâm về chất lượng, đặc biệt là sự ổn định về giá.

5. Thưởng thức đồ ăn đường phố

Ẩm thực đường phố là một trong những nét văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Thưởng thức món ăn đường phố vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của địa danh mà bạn tới. Vậy nên đừng ngại ngần tìm kiếm thông tin và thưởng thức những món ăn bán ngay trên đường phố nhé.

 Thay vì ăn những món ngon nhà hàng, bạn có thể chọn món ăn đường phố cho tiết kiệm.

6. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ

Chi phí đi lại luôn chiếm một khoản lớn trong mỗi chuyến đi. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo độ an toàn, tốt nhất bạn nên sử dụng phương tiện di chuyển công cộng cho các điểm tham quan có khoảng cách xa. Sử dụng phương tiện cá nhân giúp bạn linh động hơn trong mỗi chuyến đi, tuy nhiên nó gây tốn kém chi phí và có độ nguy hiểm cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ, đây sẽ là cách giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để tận mắt nhìn ngắm cuộc sống, đường phố, hoặc có thể tự do đi đến những địa điểm hay ho, mới lạ mà không phải ai cũng biết.

7. Tham khảo thông tin từ sinh viên

Do đặc thù về độ tuổi, ngành nghề, các bạn trẻ sẽ là kho tàng thông tin về những nơi có món ăn đặc biệt, những khu du lịch phù hợp với túi tiền sinh viên. Đây là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí và có những chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm.

8. Tận dụng những chuyến công tác để du lịch

Với những chuyến đi này bạn sẽ tốn rất ít kinh phí. Mặt khác, bạn sẽ không phải xin phép nghỉ dài ngày. Tất cả những gì bạn cần là tận dụng thời gian rảnh trong mỗi chuyến công tác của mình để ghé thăm những địa điểm thăm quan nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương. Việc tận dụng "2 trong 1" này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn khám phá được những điều hay ho ở nơi bạn đến. Ngoài ra, để tiết kiệm kinh phí du lịch bạn có thể tham khảo các địa điểm du lịch, các kinh nghiệm du lịch từ nhiều người khác để chuyến đi diễn ra thành công nhất.

9. Tìm kiếm các hình thức khuyến mãi tại nơi bạn đến

Ngay tại nơi bạn đến cũng có thể tìm thấy những hình thức khuyến mãi đa dạng từ các dịch vụ. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng dành riêng cho người du lịch, mang theo thẻ sinh viên khi đến thăm các bảo tàng, thư viện. Cố gắng tìm kiếm thông tin về những điểm du lịch không thu phí vào cổng hoặc thu phí với giá rẻ như phòng triển lãm, bảo tàng nghệ thuật, công viên...

 Những khuyến mãi tại nơi bạn đến sẽ giúp tiết kiệm phần nào cho chuyến đi.

10. Làm việc theo mùa vụ

Nếu bạn muốn "tăng thu, giảm chi" trên đường đi du lịch, đăng kí làm thêm tại một số nơi tuyển nhân viên thời vụ cũng không phải là ý tưởng tồi. Bạn có thể tham gia các hoạt động như làm bồi bàn, phục vụ trên tàu, thuyền, khu cắm trại... Dù số tiền bạn thu được không quá nhiều, nhưng cũng khiến bạn "dễ thở" hơn khi đi du lịch.

11. Cộng tác với các báo du lịch

Bạn có thể dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày để viết bài về những nơi mình đến, những đặc sản địa phương hoặc các bí kíp khi dịch chuyển và gửi cho các tạp chí du lịch. Việc hợp tác "đôi bên cùng có lợi này" cũng khiến bạn kiếm ra tiền mà vẫn được đi du lịch thoải mái.

Ariel

Bình luận
vtcnews.vn