Khay SIM iPhone 7 ở Việt Nam hé lộ khả năng chống nước

Kinh tếThứ Tư, 07/09/2016 12:05:00 +07:00

Bức ảnh rò rỉ cho thấy, khay SIM trên iPhone 7 có thêm lớp đệm cao su chống nước, là chi tiết không có trên iPhone 6S hay các dòng iPhone trước đây.

Tài khoản Facebook "Mai Sói Mộ" cung cấp cho PV bức ảnh khay SIM được cho là của iPhone 7 ở Việt Nam. Trong ảnh này, khay SIM của máy có thêm vòng cao su ở sát mép ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy iPhone thế hệ mới sẽ có tính năng chống nước. 

Khay SIM iPhone 7 o Viet Nam he lo kha nang chong nuoc hinh anh 1

Vòng cao su trên khay SIM hé lộ iPhone 7 có thể trang bị khả năng chống nước.

Bên cạnh đó, nguồn tin trên cũng hé lộ thêm ảnh chụp đèn flash 4 tone màu và camera lồi của iPhone 7. Trên những model trước đó, Apple chỉ dùng đèn flash kép. Với việc sử dụng hệ thống đèn 4 màu mới, máy có thể sẽ cho khả năng cân bằng trắng (white balance) tốt hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng, giảm thiểu các tình huống chụp sai màu. 

Trên cụm camera của iPhone 7, tiết diện ống kính lớn hơn chứng tỏ iPhone 7 sẽ dùng cảm biến to hơn trước, đồng nghĩa chất lượng ảnh chụp sẽ được nâng cấp đáng kể.

Khay SIM iPhone 7 o Viet Nam he lo kha nang chong nuoc hinh anh 2

Đèn flash 4 tone màu giúp máy cho ảnh đúng màu sắc hơn khi chụp đêm.

Trước đó, chiều tối 5/9, một cửa hàng tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB, thuộc sở hữu của ông Mai Phú Phong, một người kinh doanh di động lâu năm tại TP HCM.

Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không, nhưng bên trong thiết lập camera của máy xuất hiện tuỳ chọn quay video 4K tốc độ 60fps, tương đương 600 MB mỗi phút. Với tính năng mới này, có thể Apple sẽ nâng mức dung lượng tối đa lên 256 GB. 

Phóng viên đã cầm iPhone 7 trên tay. Thiết kế của máy hoàn toàn trùng hợp với những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó. Dải ăng-ten đưa lên cạnh trên và dưới, giắc âm thanh 3,5 mm biến mất nhưng vẫn chỉ duy trì dải loa đơn. Phần phím âm lượng được làm thanh mảnh hơn. Về tổng thể, iPhone 7 vẫn giống với iPhone 6S nhưng được chăm chút hơn trong thiết kế. Phím home vật lý được thay thế bằng phím home cảm ứng ForceTouch. 

Về phần mềm, iPhone mới dùng iOS 10 phiên bản gần như chính thức. Giao diện giống gần như 100% so với bản beta. Siri trên model này vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Các ứng dụng cơ bản như camera, note,... hay màn hình chờ không có thêm tính năng mới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn