Định vị tâm điểm thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2019

Khát vọng việt nam 2019Thứ Năm, 17/01/2019 14:47:00 +07:00

Vài năm trở lại đây, với vị thế của một thiên đường nghỉ dưỡng đang lên, Cam Ranh (Khánh Hòa) đã và đang khẳng định sức hút khó cưỡng đối với giới đầu tư trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhờ sự phát triển tỷ lệ thuận với ngành du lịch.

Cam Ranh - nam châm mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng

So với giai đoạn của 5 - 7 năm trước, vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Cam Ranh đang chứng kiến tốc độ gia tăng mạnh mẽ. Theo Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh, tính đến thời điểm tháng 11/2018, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thu hút gần 50 dự án bao gồm condotel, resort, khu đô thị với tổng vốn đăng ký lên tới hơn 30.000 tỷ đồng.

Hiện tại, khu vực này đã trở thành một bức tranh đẹp gần hoàn thiện vì hàng loạt resort đã đi vào hoạt động và phục vụ du khách như: The Anam, Vinpearl Long Beach Nha Trang, Duyên Hà Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Fusion Cam Ranh…

Bên cạnh đó, tại đây có các dự án mới liên tục được triển khai, 2.150ha diện tích của khu du lịch đều đã tập trung rất nhiều dự án. Khu vực từ đường Nguyễn Tất Thành trải ra hướng biển Bãi Dài đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các resort cao cấp và khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sang. Từ đường Nguyễn Tất Thành đi vào phía đầm Thủy Triều cũng đang rục rịch triển khai các khu đô thị quy mô lớn.

Đáng chú ý, theo khảo sát dựa trên số lượng sản phẩm đã mở bán tại Cam Ranh của một đơn vị nghiên cứu thị trường, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng của năm 2018 tại đây đã tăng mạnh so với thời kỳ năm 2016 với nhiều thương hiệu quản lý nổi tiếng thế giới như: Hyatt, JW Marriott, Accord... Các dự án biệt thự nghỉ dưỡng trong khu vực có giá từ trên 10 tỷ đồng đến hơn 30 tỷ đồng/căn.

Có thể nói, Cam Ranh đang trên đà phát triển nhanh chóng trở thành điểm nóng thu hút đầu tư lớn trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Thống kê cho thấy có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc tên tuổi đã tham gia vào thị trường này với hàng loạt dự án quy mô lớn đang được triển khai như: KN Paradise Cam Ranh, Movenpick Cam Ranh, ALMA Resort…

Mới đây, bức tranh tổng thể của Cam Ranh chào đón 1 thành viên mới mang tên Para Draco với số lượng giới hạn. Được biết, dự án do Công ty Cổ phần PropertyX phân phối và được quản lý vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng thế giới của Mỹ là Wyndham Hotels and Resorts (Top 4 Tập đoàn Khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 9000 khách sạn trên toàn cầu). Sở hữu nhiều lợi thế đặc biệt, Para Draco là dự án đầu tiên được PropertyX đưa ra thị trường ngay từ đầu năm mới 2019.

Khu biệt thự Para Draco tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trong trung tâm của quần thể thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí siêu sang hàng đầu Việt Nam KN Paradise với chuỗi khách sạn, resort đẳng cấp từ 4 sao đến 6 sao cùng nhiều tiện ích dịch vụ đẳng cấp, độc đáo duy nhất ở Cam Ranh.

Nhờ đó, dự án được thừa hưởng tất cả những tiện ích cao cấp của khu KN Paradise như: clubhouse, phố thương mại, Quảng trường trung tâm quy mô lớn, Công viên Đại Dương, Công viên Nhiệt đới và Công viên nước hiện đại, đa dạng trò chơi theo tiêu chuẩn Châu Âu, Câu lạc bộ bãi biển, hồ cảnh quan, nhà hàng, quầy bar, hồ bơi, spa…

Dãy biệt thự Para Draco nằm uốn lượn bên cạnh khu KN Golf Links 27 lỗ - Sân golf do huyền thoại Golf Greg Norman thiết kế và được vinh danh tại Asian Golf Award 2018 là Sân golf mới tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương. Các căn biệt thự sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra sân golf xanh mát và sang trọng. Bên cạnh đó, tọa lạc trên khu vực có địa hình tự nhiên với những đồi dốc cao và thoai thoải dần ra biển, các căn biệt thự của Para Draco có tầm nhìn hướng biển thoáng đạt và ngập tràn hơi thở tươi mát của đại dương.

Para Draco

 

Khu biệt thự Para Draco tại biển Bãi Dài sở hữu vị trí tuyệt đẹp bên KN Golf Links, một trong những sân golf đẹp nhất châu Á

Lý giải sức hấp dẫn của bất động sản Cam Ranh

Nếu Nha Trang là địa điểm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc thì Cam Ranh được ví von như một ngôi sao mới, hứa hẹn những bứt phá ngoạn mục trong năm 2019. Cam Ranh sở hữu tuyệt tác thiên nhiên biển Bãi Dài, một trong 10 biển đẹp nhất hành tinh được tạp chí National Geographic (US) bình chọn với đường bờ biển dài uốn cong, màu nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp và những bãi cát trắng mịn, trải rộng mênh mông.

Theo báo cáo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến cuối năm 2018, tỉnh đã đón khoảng 6,3 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 138% so với cùng kỳ và khách nội địa khoảng 3,5 triệu lượt, tăng 102% so với cùng kỳ năm 2017.

Thời gian lưu trú dài ngày và có xu hướng tăng dần qua các năm. Ước tính, năm 2018 công suất sử dụng phòng bình quân lên tới 61,31%, thời gian lưu trú trung bình 3,79 ngày đối với khách quốc tế và 1,75 ngày đối với khách nội địa. Chỉ tính đến quý II/2018, các dự án nghỉ dưỡng, giải trí ở Cam Ranh đã đạt đến công suất hoạt động trung bình 75% và hầu hết đều thuộc hạng 5 sao. Đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Cam Ranh phát triển ngày càng mạnh.

Bên cạnh đó, nhiều lợi thế về hạ tầng cả về đường bộ, đường sắt và hàng không đang tạo lực đẩy mạnh mẽ cho du lịch cũng như các hoạt động về đầu tư, kinh doanh bất động sản tại khu vực này. Đơn cử như cuối tháng 6/2018, nhà ga quốc tế Cam Ranh tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng đã đi vào hoạt động, công suất phục vụ dự kiến từ 6 - 8 triệu khách/năm.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đề xuất xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư ước tính 58,71 tỷ USD. Trong đó, hai đoạn Hà Nội -Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được ưu tiên đầu tư trước.

Đánh giá cao về tiềm năng của bất động sản Cam Ranh, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần PropertyX nhận định: “Nhờ các lực đẩy về chính sách, hạ tầng ngày càng được nâng cấp và thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên sẵn có, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Cam Ranh đang nóng lên từng ngày và tạo hấp lực lớn với các nhà đầu tư. Đặc biệt, xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ 2” đang dẫn dắt thị trường bởi đây là kênh đầu tư hiệu quả với lợi nhuận hấp dẫn về lâu dài”.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn