Khát nhà, người Hong Kong tính sống trong căn hộ 'ma ám'

Kinh tếThứ Ba, 25/06/2019 07:07:00 +07:00

Chi phí nhà ở tại Hong Kong cao đến nỗi người dân đang nghĩ đến việc chuyển đến sông tại những "căn nhà ma".

Dẫn khảo sát mới đây của hãng quảng cáo bất động sản REA, Bloomberg cho biết giá thuê và mua nhà ở Hong Kong hiện cao đến mức nhiều người dân cân nhắc mua một căn nhà ma ám.

Hơn một nửa trong số 1.001 người tham gia cuộc khảo sát của công ty quảng cáo bất động sản REA cho biết họ sẽ mua một căn hộ ma ám ở Hong Kong.

hong_hong1

Những tòa nhà chọc trời ở Hong Kong. Ảnh: Getty Image. 

Trước đây, sống trong những "ngôi nhà bị ma ám" là điều tối kỵ với người dân Hong Kong. Tại đây, bất kỳ căn nhà nào từng là địa điểm của các vụ tự tử, giết người hay thiệt mạng do tai nạn đều bị coi là "nhà ma".

Theo Bloomberg, những ngôi nhà ma này được định giá thấp hơn tới 20% so với những ngôi nhà khác trong khu vực..

Vấn đề nhà đất tại Hong Kong là một cuộc khủng hoảng kéo dài. Năm 2017, một báo cáo của Business Insider cho thấy hơn 200.000 người sống trong "những ngôi nhà quan tài" 6m2 với giá thuê khởi điểm là khoảng 180 USD (4,2 triệu đồng) một tháng.

hong_kong2

 Người Hong Kong tính chuyện sống trong căn nhà ma ám. Ảnh: Reuters.

Việc cân nhắc sống trong trong căn "nhà ma ám" không phải là cách duy nhất để người Hong Kong khắc phục vấn đề giá thuê và mua nhà vượt mức chi trả. Ở các cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s mở cửa 24/7, nhiều người vô gia cư đến ngủ nhờ. Họ được gọi là McRefugees (người tị nạn ở McDonald's).

Đầu năm 2019, Hong Kong tiếp tục có mặt trong danh sách những thành phố có giá bất động sản cao nhất trên thế giới trong 9 năm liền. Cứ năm người thì lại có một người sống dưới mức nghèo khổ.Khoảng cách giàu nghèo càng nhìn thấy rõ rệt ở khu phố đắt đỏ nhất trong thành phố - The Peak. Tỷ phú Jack Ma được cho là đã mua một biệt thự trị giá 191 triệu USD trong khu phố này vào năm 2015.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn