Khát khao trở thành giảng viên đại học của nữ thủ khoa Đại học Dược Hà Nội

Giáo dụcThứ Tư, 30/10/2019 09:25:00 +07:00

Ước mơ của Trịnh Thị Vân Anh - thủ khoa đầu ra Đại học Dược Hà Nội là được ở lại trường và trở thành giảng viên đại học.

Đạt số điểm tổng kết ấn tượng 3,82/4, Trịnh Thị Vân Anh (SN 1996, quê Nam Định) là một trong 86 gương mặt thủ khoa năm 2019 vừa được Hà Nội vinh danh.

Bố mất sớm từ khi mới 18 tháng tuổi, một mình mẹ nuôi hai chị em khôn lớn, Vân Anh luôn cố gắng học tập và vươn lên. Bản thân cô gái trẻ luôn tự hào và hãnh diện về sự tự thân vận động của mình. Em đặt mục tiêu sẽ đi làm trong khoảng 1 đến 2 năm để lấy kinh nghiệm và tích lũy tài chính.

Suốt 5 năm học đại học, Vân Anh luôn là nữ sinh liên tiếp đạt thành tích trong học tập, nhận học bổng cùng các hoạt động nghiên cứu khoa học

DSCF9924

 Trịnh Thị Vân Anh được vinh danh thủ khoa xuất sắc nhất năm 2019 tối qua (29/10). (Ảnh: Anh Thư)

Bên cạnh đó, Vân Anh còn tham gia tích cực trong hoạt động Đoàn. Thời sinh viên của nữ thủ khoa trở nên đáng nhớ hơn với những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa cùng Đội Thanh niên tình nguyện Đại học Dược Hà Nội.

Học tập xuất sắc, hoạt động năng nổ, Vân Anh vẫn sắp xếp thời gian đi làm thêm với công việc gia sư trong thời gian học đại học. Từ những bài giảng không chuyên cùng những học trò nhiều lứa tuổi, nữ thủ khoa bất ngờ thấy mình tìm thấy niềm vui trong giảng dạy.

“Ban đầu em làm gia sư vì tự tin với kiến thức của bản thân. Gắn bó lâu hơn với công việc này, em thấy hạnh phúc với việc truyền dạy kiến thức và kinh nghiệm cho người khác. Sự hào hứng và kết quả học tập tiến bộ của học sinh là nguồn động lực khiến em nghiêm túc muốn theo nghề giáo", Vân Anh chia sẻ.

nguyen-thi-van-anh

 Thương mẹ vất vả, Vân Anh chủ động học tập, tự rèn luyện bản thân. (Ảnh: NCVV)

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược, theo đuổi nghiên cứu khoa học với bộ môn Bào chế, nhưng cô gái gốc Nam Định lại không chọn việc sản xuất thuốc mà đầu quân cho một công ty dược phẩm tư nhân với mong muốn được tìm hiểu thêm về quy trình đăng ký thuốc - một lĩnh vực hoàn toàn khác.

“Công việc hiện tại là cách để em có thể vừa học vừa trải nghiệm. Hơn nữa, em muốn học thêm các kiến thức mới để sau này có thêm nhiều kiến thức chia sẻ cùng các bạn sinh viên”, Vân Anh giải thích.

Với Vân Anh, việc trở thành giảng viên ngành Dược là lựa chọn hoàn hảo khi vừa có thể truyền đạt lại kiến thức dày công tích lũy cho thế hệ sau, vừa thỏa mãn niềm đam mê giảng dạy của bản thân. 

trinh-thi-van-anh 3

 Nữ sinh không chỉ học giỏi mà còn năng động trong các hoạt động trong và ngoài trường học. (Ảnh: NVCC)

Tiếp xúc với Vân Anh có thể cảm thấy sự già dặn trong suy nghĩ của em. Điều này được hình thành sau những mất mát và thiệt thòi từ sớm. 18 tháng tuổi mất bố, gia đình thuần nông, thương mẹ một mình vất vả nuôi ba chị em ăn học, Vân Anh trưởng thành sớm hơn so với các bạn đồng trang lứa. 

“Em cảm thấy việc mình có thể làm tốt nhất là cố gắng học giỏi cho mẹ an tâm. Mọi việc liên quan đến học tập đều do em tự vạch ra và mọi người trong nhà luôn ủng hộ, tôn trọng quyết định của em. Học chuyên Toán của THPT Lê Hồng Phong nên em tự tin có thể đỗ vào một trường đại học tốt và vào Dược là 'cái duyên' trên con đường học vấn của em”, Vân Anh chia sẻ.

Trở thành “thủ khoa” của Đại học Dược và được vinh danh, Vân Anh cho rằng đây sẽ là động lực lớn, là bước đệm tiếp bước cho chặng đường sắp tới của em.

Nguyện vọng lớn nhất của Vân Anh là có thể truyền được ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê ngành Dược học đến với nhiều lớp sinh viên thế hệ sau.

Thành tích của Trịnh Thị Vân Anh - thủ khoa đầu ra Đại học Dược Hà Nội năm 2019:

- Điểm học tập toàn khóa: 3,82/4

- Điểm rèn luyện toàn khóa: Xuất sắc

- Giấy khen của Đại học Dược Hà Nội cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác toàn khóa học 2014-2019.

- Giấy khen của Đại học Dược Hà Nội cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018.

- Học bổng khuyến khích học tập của Đại học Dược Hà Nội trong tất cả các học kỳ học tập tại trường.

- Học bổng Chong Kun Dang (CKD) dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc năm 2016, 2017, 2018, 2019.

- Tham gia nghiên cứu khoa học tại Bộ môn Bào Chế trường Đại học Dược Hà Nội.

- Có tên trong bài báo "Nghiên cứu xây dựng công thức viên nén dạng cốt lornoxicam giải phóng kéo dài với tá dược hydroxypropyl methylcellulose"; đăng trong tạp chí Dược học, số 508, tr.15-20.

- Phó bí thư chi đoàn A3K69 năm học 2015-2016, 2016-2017.

- Bí thư chi đoàn M1K69 năm học 2017-2018, 2018-2019. Ban tổ chức chương trình chào bộ môn Công nghiệp dược năm 2018.

- Thành viên Đội Thanh niên tình nguyện trường Đại học Dược Hà Nội. Tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, Trung Thu cho em, Đông ấm, Tết yêu thương, tình nguyện tỉnh xa tại các tỉnh vùng cao như Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Sơn La,...

- Tham gia chương trình Global Kochon Workshop cho sinh viên ngành Dược các nước Châu Á tại Hàn Quốc năm 2019.

- Tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn sinh viên và Hội sinh viên trường tổ chức như hội thi Vui-Khỏe-Khéo, Karaoke Pharma, chủ nhật xanh...

Hạ Vũ - Lan Anh
Bình luận
vtcnews.vn