Khánh thành Trung tâm Sản Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Sức khỏeThứ Bảy, 24/11/2018 17:02:00 +07:00

Sáng 24/11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ Khánh thành Trung tâm Sản Nhi và Ký kết hợp tác hỗ trợ toàn diện với Bệnh viện Sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương.

image001

 Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tới dự lễ khánh thành có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí Thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam; Đ/c Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đ/c Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị,…

image002

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế Phú Thọ và BVĐK tỉnh Phú Thọ đã đã có những phương pháp, cách làm sáng tạo, năng động để huy động các nguồn lực cho khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Sản Nhi sử dụng nguồn vốn xã hội hóa theo Nghị quyết 93 của Chính phủ là một mốc quan trọng và việc ký hợp tác hỗ trợ toàn diện với Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương là những việc thiết thực để thực hiện dự án bệnh viện vệ tinh.

image003 3

Lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu khẳng định việc đưa Trung tâm Sản nhi – Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào hoạt động là bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển của ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng; từ đó nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh chuyên ngành Sản – Nhi, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và tập thể cán bộ y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục không ngừng đẩy mạnh hợp tác, liên kết, học tập, tiếp nhận các kỹ thuật mới; đồng thời tăng cường huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn vốn xã hội hóa để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất...

image004 4

Đại biểu tham quan Cơ sở vật chất tại Trung tâm 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Huy Ngọc khẳng định việc đầu thư Trung tâm Sản Nhi hoạt động theo mô hình xã hội hóa có nhiều tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung; phù hợp với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tăng cương công tác xã hội hóa về y tế trong giai đoạn hiện nay.

Trung tâm Sản Nhi được thành lập với cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và là cơ sở chuyên môn trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ phát huy được lợi thế về trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ cán bộ thầy thuốc, tận dụng được cơ sở hạ tần và một số trang thiết bị hiện có của Bệnh viện đa khoa tỉnh, tạo thêm cơ hội thúc đẩy xã hội hóa, trong đầu tư phât triển sự nghiệp y tế và tạo điều kiện cho các cơ sở y tế Nhà nước có cơ hội tiếp cận với các phương thức Quản trị Bệnh viện mới của các nước phát triển. Mặt khác sẽ giúp cho ngành Y tế Phú Thọ có cơ hội phát triển chuyên sâu về chuyên ngành Sản khoa và Nhi khoa.

Ngay tại Lễ khánh thành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã ký hợp tác hỗ trợ toàn diện với Bệnh nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương nhằm đảm bảo Trung tâm Sản Nhi khi đi vào hoạt động có chất lượng chuyên môn tốt nhất.

image005 5

Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ với Bệnh viện Phụ Sản Trung ương 

image006 6

Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ với Bệnh viện Nhi Trung ương 

Theo thỏa thuận được ký kết, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Trên tinh thần chung vì sự phát triển lĩnh vực Nhi khoa, Sản khoa tại Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hai bên nhất trí hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực như: Đào tạo cán bộ y tế; chuyển giao kỹ thuật các chuyên khoa sâu thuộc lĩnh vực Nhi khoa; hỗ trợ chuyên môn trong quá trình khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh thuộc lĩnh vực Sản Khoa, Nhi Khoa.

image007 7

 

Trung tâm Sản Nhi được thành lập với cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và là cơ sở chuyên môn trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ phát huy được lợi thế về trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ cán bộ thầy thuốc, tận dụng được cơ sở hạ tầng và một số trang thiết bị hiện có của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tạo thêm cơ hội thúc đẩy xã hội hóa, trong đầu tư phát triển sự nghiệp y tế và tạo điều kiện cho các cơ sở y tế Nhà nước, có cơ hội tiếp cận với các phương thức Quản trị Bệnh viện mới của các nước phát triển. Mặt khác sẽ giúp cho ngành Y tế Phú Thọ có cơ hội phát triển chuyên sâu về chuyên ngành Sản khoa và Nhi khoa.

Khi Trung tâm Sản Nhi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm dần khoảng cách chuyên môn giữa tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Đưa các dịch vụ y tế tốt nhất đến gần dân, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân của tỉnh Phú Thọ và một số vùng lân cận được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh/người nhà người bệnh và cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn