Khánh thành công trình nhà lớp học ở Mù Cang Chải do VTC News, Quỹ Thiện tâm tài trợ

Thời sựThứ Ba, 26/11/2019 10:16:00 +07:00

Ngày 25/11, VTC News phối hợp UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức lễ bàn giao công trình lớp học cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

Video: Lễ khánh thành và bàn giao nhà lớp học Trường PTDTBT Tiểu học xã Lao Chải, Mù Cang Chải, Yên Bái

Sau hơn 4 tháng thi công, ngày 25/11, Báo điện tử VTC News phối hợp UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) tổ chức buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

Tham dự buổi lễ có ông Dương Quang Tùng - Phó Tổng biên tập Báo điện tử VTC News, ông Vũ Trần Đức - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, ông Giàng A Vàng - Bí thư Đảng ủy xã Lao Chải, ông Bùi Công Nguyên - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị thi công công trình nhà lớp học - Công ty TNHH Văn Chuyên cùng các thầy, cô và toàn thể học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

anh 5 5

 Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải do Báo điện tử VTC News và Quỹ Thiện tâm tài trợ.

1 (9) 19

Ngôi trường khang trang giữa đại ngàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng biên tập VTC News - ông Dương Quang Tùng bày tỏ niềm vinh dự khi VTC News và Quỹ Thiện tâm được góp phần nhỏ, đóng góp vào sự nghiệp trồng người; xuất phát từ tấm lòng nhân ái của nhà tài trợ, thực hiện sứ mệnh cao cả của cơ quan báo chí để có thể hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng trường lớp cho các em học sinh đang còn khó khăn ở xã Lao Chải.

Đồng thời, ông Tùng nhấn mạnh Báo điện tử VTC News mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải để có thể xây dựng thêm nhiều lớp học khang trang, hiện đại, phục vụ việc dạy và học trên địa bàn.

anh 2 9

 Ông Dương Quang Tùng - Phó Tổng biên tập Báo điện tử VTC News phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Trần Đức cảm ơn Báo điện tử VTC News và Quỹ Thiện tâm đã tài trợ cho địa phương để các thầy, cô và các học sinh được sử dụng công trình nhà lớp học khang trang, sạch đẹp.

Ông cho rằng đây là công trình rất ý nghĩa và mong rằng Báo điện tử VTC News tiếp tục đồng hành với các nhà tài trợ, đầu tư, hỗ trợ, xây dựng thêm nhiều điểm trường như Lào Chải trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cũng giao nhiệm vụ cho nhà trường, quản lý và sử dụng tốt công trình để phát huy hiệu quả công trình trong việc dạy và học.

Thay mặt nhà trường, thầy Bùi Công Nguyên - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Báo điện tử VTC News và nhà tài trợ khi xây dựng cho nhà trường 4 phòng học khang trang, kiên cố, xóa phòng học tạm bợ.

"Đây là món quà to lớn để hơn 500 học sinh nhà trường có nơi học tập tốt hơn, phát huy hết trí tuệ để sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước", Hiệu trưởng Bùi Công Nguyên chia sẻ.

anh 1 8

 Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Trần Đức phát biểu tại lễ khánh thành.

Chia sẻ với VTC News, cô giáo Nguyễn Thị Thảo cho biết, các thầy cô và học sinh nhà trường cảm thấy vinh dự và may mắn khi được Báo điện tử VTC News và Quỹ Thiện tâm quan tâm, đầu tư xây dựng công trình nhà lớp học cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải.

"Giờ đây, các cháu được học trong trường lớp khang trang hơn, trong khi các thầy cô được giảng dạy trong môi trường hiện đại, văn minh hơn", cô Thảo nói.

1 (7) 5

Sau 5 tháng thi công, công trình nhà lớp học hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế và được đưa vào sử dụng cho năm học 2019 - 2020.

Công trình nhà lớp học trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải có diện tích 102,5 m2, quy mô công trình là nhà 2 tầng và 4 lớp học, tổng mức đầu tư là 1.4 tỷ đồng, trong đó VTC News, Quỹ Thiện tâm tài trợ 1 tỷ đồng và vốn ngân sách của huyện là 400 triệu đồng.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sau hơn 4 tháng đầu tư xây dựng, đảm bảo giám sát, thiết kế, thi công theo bản vẽ được phê duyệt và đảm bảo chất lượng.

Mù Cang Chải là một trong những huyện đi đầu trong việc thực hiện đề án của tỉnh Yên Bái trong giai đoạn 2016 - 2020 về việc rà soát, sắp xếp mạng lưới trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Trước khi triển khai đề án, huyện chỉ có 58% trường học được kiên cố hóa, còn lại là bán kiên cố.

Đến nay, huyện Mù Cang Chải có hơn 80% trường học được kiên cố hóa. Để đạt được điều này là nhờ vào sự đầu tư của nhà nước, của các tổ chức, cá nhân, các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm…

Kông Anh - Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn