Kháng huyết thanh Hepabig phòng viêm gan B

Kinh tếThứ Năm, 04/08/2011 12:06:00 +07:00

Cần tìm huyết thanh chống viêm gan B và thuốc tiêm phòng viêm gan B cho bé? Hãy liên hệ: chị Nguyên số điện thoại: 01245 133 868 để được tư vấn và hỗ trợ.

Cần tìm huyết thanh chống viêm gan B và thuốc tiêm phòng viêm gan B cho bé? Hãy liên hệ: chị Nguyên số điện thoại: 01245 133 868 để được tư vấn và hỗ trợ.

Hepabig

Korea Green Cross Corp. [GreenCross Vaccine Corp.]


Phân nhóm: Vaccine, Kháng Huyết Thanh & Miễn Dịch

Thành Phần: Globulin miễn dịch viêm gan siêu vi B của người (human hepatitis B immune globulin - HBIG) được sản xuất theo phương pháp phân đoạn Cohn.

Mô Tả:

Chỉ Định: Phòng ngừa viêm gan siêu vi B sau khi đã tiếp xúc với HBsAg (rủi ro bị kim tiêm đâm, tiếp xúc trực tiếp niêm mạc do vấy bẩn, hoặc nuốt phải qua pipette các chất có HBsAg(+) như máu, huyết tương, huyết thanh). Phòng ngừa viêm gan siêu vi B ở trẻ sơ sinh.

Liều Dùng: Sau khi đã tiếp xúc với HBsAg nên tiêm thuốc trong vòng 7 ngày (tốt nhất là trong vòng 48 giờ): người lớn: 1000-2000 IU, tiêm IM, nếu cần, có thể tăng liều hay lặp lại liều; trẻ em: 32-48 IU/kg. Phòng ngừa ở trẻ sơ sinh: khởi đầu: 100-200 IU, liều đầu tiêm trong vòng 5 ngày sau khi sinh (tốt hơn là trong 48 giờ) & tiêm thêm liều tăng cường 32-48 IU/kg, trong 2-3 tháng sau.

Chống Chỉ Định: Bệnh nhân có HBsAg dương tính, tuy nhiên Hepabig có thể dùng ở trẻ em bất kể kết quả thử nghiệm HBsAg.

Thận Trọng: Hội chứng thiếu hụt IgA. Nếu dùng liều 1 mL cho trẻ sơ sinh phải tiêm ở 2 vị trí khác nhau (liều 0,5 mL/mỗi chỗ tiêm). Vì Hepabig chứa 0,1 mg/mL thimerosal, thận trọng để không gây tích lũy thủy ngân hữu cơ khi dùng nhiều Hepabig.

Phản Ứng Có Hại: Ít gặp, nhẹ & thoáng qua: đau, sưng & cứng tại chỗ chích. Thỉnh thoảng: nổi mẩn, sốt.

Tương Tác Thuốc: Kháng thể trong HBIG có thể cản trở sự đáp ứng miễn dịch với vaccin chứa virus sống như sởi, quai bị & rubella. Do vậy, việc chủng ngừa bằng virus sống chỉ được thực hiện 3 tháng sau khi tiêm HBIG. Cần thiết phải tái chủng ngừa vaccin ở người dùng HBIG ngay sau khi tiêm virus sống. Có thể dùng đồng thời với vaccin ngừa viêm gan siêu vi B nhưng ở các vị trí chích khác nhau vì thuốc không cản trở đáp ứng miễn dịch.

DạngĐóng Gói Hình Ảnh Sản PhẩmDung dịch tiêm 100 IU x 0,5 mL x 1 lọDung dịch tiêm 200 IU x 1 mL x 1 lọ


Bình luận
vtcnews.vn