Khẩn trương xác minh vụ dân xếp hàng chờ nhân viên bệnh viện 'nấu cháo' điện thoại

Sức khỏeThứ Hai, 13/06/2016 21:07:00 +07:00

Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu làm rõ thông tin liên quan đến việc người dân tố nhân viên bệnh viện này 'buôn' điện thoại trong giờ làm việc, mặc người dân xếp hàng dài chờ đợi.

Ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện (BV) Bạch Mai liên quan đến việc một số báo điện tử có đưa thông tin “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai buôn điện thoại”.

Nữ nhân viên y tế "buôn" điện thoại trong giờ làm việc và nhiều người đang xép hàng chờ - Ảnh: Facebook 

Theo đó, ngày 11/6 vừa qua, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “bệnh nhân “tố” nhân viên BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… Nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của BV này “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định. Cục cũng yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục trước ngày 15/6 tới.

Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh được cho là một nữ nhân viên Khoa sản, BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ làm việc. Điều đáng nói là nữ nhân viên này gọi điện thoại di động khá lâu trong khi thời điểm đó đang có nhiều bệnh nhân xếp hàng đứng chờ đợi đến lượt. Chỉ đến khi có người lấy điện thoại ra chụp hình và nữ nhân viên bên cạnh nhắc khéo thì nữ nhân viên này mới kết thúc cuộc gọi riêng tư.

Nữ nhân viên gọi điện thoại di động khá lâu trong khi thời điểm đó đang có nhiều bệnh nhân xếp hàng đứng chờ - Ảnh: Facebook 

Vẫn theo phản ánh của người chụp ảnh, một tuần trước đó, người này đã chứng kiến cảnh nữ nhân viên làm việc riêng trong giờ hành chính này từng có thái độ quát mắng, gắt gỏng với một bệnh nhân quê Nghệ An ra Hà Nội khám bệnh. Khi có người thắc mắc thì bị nữ nhân viên này chỉ tay vào mặt.

Một lãnh đạo Khoa sản BV Bạch Mai cho hay đơn vị đã nắm được thông tin trên facebook. Theo vị lãnh đạo này, nhân viên trong hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội là một nhân viên hợp đồng.

Video: Bệnh viện K điều tra clip nữ nhân viên nhận xấp phong bì từ người nhà bệnh nhân

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn