Khẩn trương thu gom hàng tấn rác dồn ứ ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 08/07/2019 16:11:00 +07:00

Đà Nẵng đang khẩn trương thu gom hàng tấn rác tồn đọng để xử lý kịp thời.

Trả lời VTC News, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, đến 10h hôm nay (8/7), việc vận chuyển rác của công ty vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn mới thực hiện được.

Anh-rac-don-u-dn

Rác dồn ứ trên đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà trong mấy ngày qua khiến người dân rất bức xúc. 

Theo ông Đức, mặc dù Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo trong hôm nay công ty phải xử lý xong lượng rác tồn đọng trong nội thành suốt 2 ngày qua (khoảng hơn 1.200 tấn rác) nhưng sáng nay người dân vẫn tiếp tục chặn xe chở rác vào khu xử lý Khánh Sơn.

Tối qua, chính quyền quận Liên Chiểu tổ chức đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn nhưng người dân không hợp tác, không có ai đến dự.

Suốt đêm qua và sáng nay, người dân tiếp tục ngăn chặn, không cho xe của Công ty Cổ phần môi trường đô thị vận chuyển rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn.

Trước tình hình trên, chính quyền thành phố và các sở, ngành chức năng tiếp tục làm việc, vận động người dân cho xe chở rác vào nơi xử lý.

Đến 10h, người dân đồng ý cho xe lưu thông và công tác thu gom, vận chuyển rác của Công ty cổ phần môi trường đô thị đang được khẩn trương tiến hành nhằm thu gom hết lượng rác tồn đọng trong những ngày qua.

Trước đó, sáng 6/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Tô Văn Hùng có buổi đối thoại với các hộ dân sinh sống tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Buổi làm việc có nội dung cho phép Công ty Cổ phần Môi trường Việt Nam liên doanh với Tập đoàn EverBright International (Hồng Kông) xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác này với vốn đầu tư khoảng 80 triệu USD, công suất xử lý rác 650 tấn/ngày và có thể nâng lên 1.000 tấn/ngày, các thông số khí thải và khói thải đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Theo kế hoạch được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, nhà máy sẽ khởi công cuối năm 2019, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2021.

Tuy nhiên, tại buổi đối thoại người dân lại yêu cầu di dời bãi rác đi nơi khác, không đồng thuận việc xây dựng nhà máy đốt rác phát điện.

Anh-nguoi-dan-chan-xe-rac

Những ngày qua, người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn ngăn chặn không cho xe của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị chở rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn. (Ảnh: V.Q). 

Sau buổi đối thoại, từ 15h ngày 6/7, một số người dân tổ chức ngăn chặn, không cho xe của Công ty Cổ phần môi trường đô thị Đà Nẵng chở rác vào Xí nghiệp xử lý rác Khánh Sơn.

Trước tình hình này, chiều tối 7/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phải có văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của những người ngăn chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn