Khẩn trương di dân, hối hả chằng chống nhà cửa

Thời sựThứ Sáu, 18/07/2014 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Để đối phó với cơn bão số 2, tỉnh Thái Bình đang tích cực di dân ra khỏi vùng xung yếu, tuyên truyền để người dân chằng chống nhà cửa…

(VTC News) - Để đối phó với cơn bão số 2, tỉnh Thái Bình đang tích cực di dân ra khỏi vùng xung yếu, tuyên truyền để người dân chằng chống nhà cửa.

Trong hai ngày, 17, 18/7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, thành lập các đoàn công tác về các địa phương ven biển để trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống bão. Theo công điện của Tỉnh ủy Thái Bình thì toàn tỉnh đã tạm dừng ngay các cuộc họp chưa thật cần thiết để tập trung chuẩn bị đối phó với bão số 2.

Cho đến 18h30’ chiều nay, hơn 400 hộ dân sống tại khu tập thể đã xuống cấp nghiêm trọng thuộc phường Quang Trung và phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình đã được chính quyền địa phương tiến hành tổ chức di chuyển đến nơi trú an toàn. Đồng thời, cắt cử tổ canh gác bảo vệ tài sản cho người dân.

Người dân chèn bao cát lên mái nhà chống bão ở khu vực chợ Quang Trung

Theo ông Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, toàn tỉnh tập sẽ tập trung vào 2 nhiệm vụ chính, hoàn thành trước 15h ngày 18/7, gồm  di dân khỏi nơi xung yếu và kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn. Toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu tại hai huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy sẽ phải di dời vào trong đê trước khi bão đổ bộ.

thái bình, bão thần sấm, bão số 2, bão rammasun, chằng chống nhà cửa, di dân
Người dân Thái Bình chằng chống nhà cửa tránh bão

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Bộ đội biên phòng chủ trì phối hợp với 2 huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy tiếp tục kêu gọi hướng dẫn tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển khẩn trương vào nơi trú tránh an toàn; di dời toàn bộ gần 2.000 lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy hải sản ngoài đê, không để bất cứ người nào ngoài đê chính khi bão đổ bộ vào; sơ tán dân tại các khu vực ngập lụt ven biển và dân từ các khu nhà yếu sang nhà kiên cố.

thái bình, bão thần sấm, bão số 2, bão rammasun, chằng chống nhà cửa, di dân

Đến nay, toàn tỉnh Thái Bình đã gieo cấy lúa mùa được khoảng gần 90% diện tích, số diện tích chưa gieo cấy tập trung chủ yếu ở huyện Tiền Hải. Để phòng chống úng ngập cho diện tích lúa, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Bình đã chỉ đạo các Công ty khai thác Thủy lợi tiếp tục bố trí lực lượng bơm tiêu nước và tranh thủ mở cống (đặc biệt là cống Trà Lĩnh và cống Lân) để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tiền Hải, Thái Bình, tính đến 11h30’ ngày 18/7, huyện đã di chuyển được 1.287 hộ dân tại các khu lồng bè, chòi canh nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản và 54 nhà dân sinh sống dưới nhà xung yếu.

» 'Thần Sấm' tiến sát bờ, biển động dữ dội
» Hải Phòng, Thái Bình ráo riết phòng tránh bão Thần Sấm
» Quảng Ninh gấp rút di dân trước khi bão Thần Sấm đổ bộ

Dương Tiến Chính

Bình luận
vtcnews.vn