Khẩn trương chuẩn bị cho Festival lúa gạo VN lần II

Kinh tếThứ Sáu, 29/07/2011 01:58:00 +07:00

(VTC News) - Công việc chuẩn bị cho Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ II do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức từ 8-14/11 đang được khẩn trương thực hiện.

(VTC News) -Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ II do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức từ 8-14/11. Cho đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội được tỉnh khẩn trương thực hiện thông qua việc triển khai, đẩy nhanh tiến độ những công trình, những phần việc phục vụ lễ hội.

Hạng mục công trình đáng kể nhất là cầu bắc qua sông Maspero cùng với bờ kè và 4km đường ven kênh đang được tăng tốc quyết liệt để hoàn thành phục vụ lễ hội. Đối với cầu Maspero đã cơ bản hoàn thành phần kết cấu cầu. Công việc tiếp theo là hoàn thành phần lan can, trang trí và trải thảm nhựa bêtông mặt cầu.

Hai đường dẫn lên xuống cầu cũng như các đường dân sinh xung quanh được đơn vị thi công đẩy nhanh tốc độ hơn nữa khi phần đường nối với đường Phạm Hùng đã cơ bản thực hiện đạt hơn 60%. Hiện phần thoát nước và vỉa hè được triển khai cùng với đó là công tác trồng cây xanh tạo cảnh quan hai bên đường cũng được thực hiện đồng bộ.

Theo đơn vị thi công, thời gian thi công công trình rút ngắn 8 tháng so với dự định ban đầu. Công trình này được triển khai từ năm 2010 với thời gian thi công là 23 tháng, dự kiến đến năm 2012 mới hoàn thành. Tuy nhiên, để phục vụ cho Festival lúa gạo lần thứ II nên đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian xây dựng công trình xuống và hoàn thành cầu trước tháng 11 năm 2011, đảm bảo đúng tiến độ đồng thời đảm bảo được chất lượng công trình.

Đối với công trình kè sông Maspero, đến nay cũng được thi công với tiến độ nhanh. Ngoài ra, việc thi công 2 tuyến đường ven theo kè cũng được khẩn trương hoàn thành để kịp đưa vào phục vụ lễ hội. Kè sông Maspreo đã có nhiều hạng mục hoàn tất như phần chắn sóng, phần mặt kè, lát mặt kè… ở một số đoạn từ chợ Bông Sen đến cầu 30/4, từ cầu C247 đến trung tâm dạy nghề thành phố…

Nhìn tổng thể, bộ mặt thành phố Sóc Trăng đã thay đổi rõ nét và trở nên khang trang hơn.

Ông Võ Tấn Lộc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng, chủ đầu tư công trình bờ kè và đường giao thông, cho biết: "Đối với công trình bờ kè và đường giao thông dự toán kinh phí hơn 1.700 tỷ đồng. Riêng phục vụ cho Lễ hội Lúa gạo thì chúng tôi được bố trí kinh phí thực hiện hoàn tất đường và kè đến khán đài đua ghe ngo với chiều dài hơn 4km. Thời gian rất ngắn nhưng với sự chuẩn bị từ ban đầu, chúng tôi đã triển khai cho đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thiện từng hạng mục để kịp hoàn thành công trình đến khán đài đua ghe. Hiện nay, công tác trong trí ở một số địa điểm cũng được hoàn tất".

 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Xuân Lương

                                                                                                 

Bình luận
vtcnews.vn