Khán giả Việt Nam có cơ hội xem Man City đấu tập mở

Thể thaoThứ Sáu, 10/07/2015 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Giống như Arsenal, Man City có thể sẽ tổ chức một buổi tập mở tại Mỹ Đình.

(VTC News)- Giống như Arsenal, Man City có thể sẽ tổ chức một buổi tập mở tại Mỹ Đình.

Với những khán giả không được trực tiếp vào sân xem Man City thi đấu với tuyển Việt Nam vào tối 27/7 tới, họ vẫn có cơ hội được tận mắt xem những ngôi sao hàng đầu thế giới chơi bóng tại Mỹ Đình.

Nhiều khả năng, VFF, SHB sẽ đề nghị phía Man City tập mở một buổi tập sân Mỹ Đình để cho người hâm mộ Việt Nam có thêm khoảng thời gian giao lưu với đội bóng thành Manchester trong quá trình lưu lại Hà Nội.
Đại diện Man City và SHB tại buổi họp báo (Ảnh: Phạm Thành)
Ông Đặng Trung Dũng, phó tổng giám đốc SHB cho biết đã đặt vấn đề này với phía VFF, Man City và mong muốn VFF đảm bảo cho quá trình thi đấu, tập luyện của Man City được an toàn, thuận lợi.

Phía SHB tái khẳng định mục đích tài trợ cho trận đấu là hoàn toàn phi lợi nhuận và sẵn sàng bù lỗ cho trận đấu này nếu khoản thu từ tiền vé, quảng cáo không đủ để chi trả mức phí mời Man City tới sân lẫn chi phí hậu cần phát sinh trong quá trình đội bóng ở Hà Nội.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì hi vọng việc mời Man City sang Việt Nam du đấu sẽ là cơ hội để Man City quảng bá hình ảnh tại Việt Nam đồng thời giúp người hâm mộ nước nhà thưởng thức lối đá đẹp của một đội bóng hàng đầu nước Anh.

Ý kiến của bạn về việc bỏ 35 tỷ mời Manchester City sang Việt Nam

  • Quá lãng phí
  • Tôn trọng cách kinh doanh của nhà tài trợ
  • Cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam cọ xát
  • Cách hay để thu hút chú ý của thế giới
  • Giúp người dân Việt Nam thêm yêu bóng đá
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết thời gian 1 tháng để tổ chức trận đấu này là thách thức với tất cả các bên. Đặc biệt là khâu đàm phán, trao đổi thông tin với Man City xung quanh thương quyền của trận đấu.

"Man City là CLB có giá trị lớn thứ 4 thế giới. Quyền thương mại của họ là rất lớn. Trong quá trình hợp tác, thương thảo để cân đối quyền lợi của SHB, tuyển Việt Nam, nên trong quá trình đàm phán có nhiều cái rất căng. Thời gian đàm phán chỉ trong 2 ngày và chúng tôi phải làm việc cả đêm để giúp phía Man City hiểu được vấn đề của phía Việt Nam và ngược lại.
Sẽ có nhiều hoạt động bên lề của Man City tại Việt Nam theo thương thảo giữa các bên (Ảnh: Phạm Thành)
Thậm chí, tôi phải bay sang Thái để đàm phán, tránh xung đột về quyền lợi vì nhà tài trợ trang phục của tuyển VN là Grand Sport với Nike hãng đang tài trợ áo đấu cho Man City với mong muốn cả hai hãng áo đấu này sẽ cùng có mặt tại trận đấu sắp tới.

Chưa hết, để ký kết hợp đồng cuối cùng, chúng tôi phải báo cáo, làm công tác chuẩn bị, an ninh, hậu cần và trình cho FIFA, UEFA, FA để được chấp thuận trận du đấu này".

20h ngày 25/7, Man City sẽ có mặt tại Nội Bài, bắt đầu chuyến du đấu 3 ngày ở Việt Nam. Dự kiến, đội bóng sẽ có khá nhiều hoạt động bên lề tại Hà Nội như thăm làng trẻ em SOS, giao lưu cùng fan Man City ở Việt Nam.

Trận đấu Việt Nam-Man City diễn ra vào lúc 20h ngày 27/7. Man City sẽ bay về Anh vào sáng hôm sau.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn