Khán giả khó chịu khi 'Tây du ký', 'Hoàn Châu cách cách' lại lên sóng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/02/2018 07:28:00 +07:00

Dịp cuối năm và đầu năm mới, các đài truyền hình Trung Quốc thường phát sóng các bộ phim kinh điển, tuy nhiên, điều này đang tạo ra làn sóng khó chịu trong dư luận.

Dịp đầu tháng 2, đài truyền hình Hồ Nam gây chú ý khi phát sóng Hoàn Châu cách cách bản 1998. Theo 163, việc các đài truyền hình chiếu lại phim kinh điển trong dịp nghỉ đông đón năm mới là điều diễn ra thường xuyên trong những năm qua.

Khan gia kho chiu khi 'Tay du ky', 'Hoan Chau cach cach' lai len song hinh anh 1

 Chân Hoàn truyện là "khách quen" của các đài truyền hình.

Bên cạnh Hoàn Châu cách cách, đài CCTV4 đã phát sóng Tây du ký bản 1986, đài Bắc Kinh chiếu phim Tổ trọng án số sáuChân Hoàn truyện. Trong khi đó, đài Ninh Hạ và Sơn Tây cùng chiếu Vương triều Khang Hy.

Lý giải về nguyên nhân các đài truyền hình đua nhau phát đi phát lại phim truyền hình ăn khách, một nhà truyền thông cho biết: “Tiết kiệm kinh phí, có lượng người xem nhất định và nhanh gọn”.

“Xem phim kinh điển còn là ôn lại tuổi thơ, ký ức của nhiều thế hệ. Một buổi sum họp bên gia đình dịp đầu năm và thưởng thức những bộ phim quen thuộc là một niềm vui”, 163 nhận định thêm.

Khan gia kho chiu khi 'Tay du ky', 'Hoan Chau cach cach' lai len song hinh anh 2

 Tây du ký đã phát sóng hơn 3.000 lần, khán giả thuộc lòng từng cảnh phim.

Theo thống kê, Hoàn Châu cách cách ngày ra mắt năm 1998 đạt mốc người xem hơn 60%. Phim sở hữu lượng khán giả trung thành nhất định. Những khán giả trung thành vẫn chờ đón phim ra mắt. Vì thế, dù chiếu lại rất nhiều lần, phim vẫn đạt tỷ lệ người xem vượt 0,4%, một con số đáng khích lệ ở thời điểm hiện tại.

Lục Tiểu Linh Đồng không giấu sự tự hào khi Tây du ký vẫn có thể kiếm lợi cho đài sau hơn 3.000 lần được phát sóng.

Tuy nhiên, thị hiếu của khán giả Trung Quốc với các bộ phim cũ đang thay đổi. Hàng loạt ý kiến bày tỏ sự bất mãn khi đài truyền hình hứng thú với việc phát lại các bản phim xưa cũ, thay vì sáng tạo ra những tác phẩm đáng xem mới.

Khan gia kho chiu khi 'Tay du ky', 'Hoan Chau cach cach' lai len song hinh anh 3

Hoàn Châu cách cách vừa được phát lại và gây nhiều tranh cãi vì sạn phim. 

“Nói thật, việc phát lại phim cũ cho thấy nhà đài không muốn phát triển phim truyền hình”, khán giả đài Hồ Nam chia sẻ.

Phần lớn ý kiến cho rằng họ đã thuộc lòng các bản phim cũ. Thêm vào đó, thời điểm năm 2017, 2018 xem phim của những năm 1986 hay 1998 chỉ khiến các bạn trẻ cảm thấy buồn cười cho công nghệ làm phim cũ đầy sạn. Đó là lý do Hoàn Châu cách cách gần đây bị chỉ trích, dù phim từng tạo tiếng vang lớn.

“Phim cũ dễ chiếu, lại có khán giả nhưng đó không phải thuốc tiên. Nếu đài truyền hình trông chờ vào các tác phẩm cũ sẽ không thể tạo ra cú hích mới”, tờ Nam Đô nhận định.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn