Khán giả Hàn Quốc xem tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 cao không ngờ

Thể thaoThứ Hai, 03/12/2018 20:03:00 +07:00

Bán kết lượt đi AFF Cup 2018, trận Việt Nam làm khách Philippines, giành chiến thắng 2-1 thu hút lượng khán giả Hàn Quốc tăng mạnh, với rating 1,5%.

Theo Công ty đo lường khán giả Nielsen ở Hàn Quốc, trong ngày kênh Thể thao đài SBS phát sóng trực tiếp bán kết lượt đi AFF Cup 2018, giữa Việt Nam với Philippines, có tỷ lệ người xem 1,5%. Mydaily gọi đây là "một kỷ lục bất thường".

Choáng lượng khán giả Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Philippines

Phan Văn Đức, tác giả bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam vào lưới Philippines, trên tờ Yonhap News 

Theo báo Hàn Quốc, sở dĩ con số được tăng lên đáng kể tính từ đầu giải AFF Cup 2018 bởi "cơn bão" của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ở Hàn Quốc, việc người dân chú ý theo dõi một giải đấu bóng đá Đông Nam Á được xếp vào dạng "đặc biệt".

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, có một nhà đài Hàn Quốc mua bản quyền và phát sóng các trận đấu tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tất cả bởi hiệu ứng HLV Park Hang Seo mang lại cùng bóng đá Việt Nam, kể từ khi ông đến vào tháng 10 năm ngoái.

Vì lẽ đó, tuyển Việt Nam hiện đang thu hút sự chú ý lớn từ các fan hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, khi đang hướng đến chinh phục chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm.

Choáng lượng khán giả Hàn Quốc xem Việt Nam đấu Philippines

Ngoài triệu trái tim Việt Nam sát cánh, HLV Park Hang Seo cùng BHL và tuyển Việt Nam còn được sự cổ vũ từ người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc 

Theo số liệu từ Nielsen, ban đầu lượng khán giả quan tâm tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là 0,5%, nhưng sau đó tăng lên 1% ở lượt trận thứ 3 vòng bảng với Myanmar. Và ở lượt cuối gặp Campuchia, tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu tuyển Việt Nam đạt gần 1,3%.

Và đến bán kết lượt đi AFF Cup 2018, không ngoài dự đoán, lượng khán giả tiếp tục tăng khi Việt Nam đối đầu Philippines, lên tới 1,5%.

Không chỉ theo dõi trực tiếp trên truyền hình, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc còn coi trên các kênh trực tuyến, qua điện thoại di động.

Theo Kakao, qua nguồn phát sóng chính thức AFF Suzuki Cup, lượng khán giả truy cập lên tới 150.000 người/trận và ghi nhận hơn 30.000 người dùng cùng lúc tại vòng bảng, lượng người xem video (VOD) vượt con số 1 triệu lượt, được bán luận sôi nổi về tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn