Khán giả Anh sắp xem miễn phí chung kết Champions League

Thể thaoThứ Năm, 21/04/2016 11:55:00 +07:00

Do lượng người xem Champions League trực tiếp trên truyền hình quá thấp nên kênh BT Sport tại Anh chuẩn bị phát miễn phí trận chung kết trên kênh youtube

(VTC News) - Do lượng người xem Champions League trực tiếp trên truyền hình quá thấp nên kênh BT Sport tại Anh chuẩn bị phát miễn phí trận chung kết trên kênh youtube.

Daily Mail cho biết, kênh thể thao lớn của Anh BT Sport, đang có ý định phát miễn phí trận chung kết Champions League trên kênh youtube để quảng bá thêm cho giải đấu này. 
Kênh BT Sport sẽ cho phát miễn phí chung kết Champions League
Kênh BT Sport sẽ cho phát miễn phí chung kết Champions League 
Theo Daily Mail, số lượng người xem Champions League trên BT Sport đang ngày một giảm. Điều này không đủ để bù lại chi phí bản quyền truyền hình lên đến 897 triệu bảng mà họ đã bỏ ra.

Một trong những nguyên nhân chính khiến lượng khán giả theo dõi Champions League trên BT Sport nói riêng và các đài ở Anh nói chung giảm là vì khung giờ thi đấu. So với các trận đấu ở Premier League, những trận đấu ở Champions League diễn ra muộn hơn và lại bắt đầu vào ngày đi làm trong tuần.

Lý do khác dẫn đến tính trạng báo động về lượng người xem Champions League ở xứ sương mù là vì thành tích nghèo nàn của các CLB Anh. Mùa giải này, Premier League chỉ còn Man City lọt vào bán kết. Mùa trước nữa, thậm chí tất cả các CLB Anh đều bị loại ngay ở tứ kết.

Clip kỷ lục ghi 17 bàn của Ronaldo trong 1 mùa Champions League
Lần gần nhất 1 CLB Anh vô địch Champions League là năm 2012 (Chelsea). Trước đó 4 năm, MU đăng quang. Còn trước nữa là Liverpool (năm 2005).
Live Champions League
Champions League sẽ được phát trực tiếp miễn phí trên Youtube?
Chính bởi sự vắng bóng của các đại diện Anh mà BT Sport mới có ý định trên để kéo người hâm mộ trở lại Champions League. Bất chấp sự phản đối của Man City, UEFA sẽ ủng hộ và hỗ trợ BT Sport trong việc phát thử nghiệm sắp tới.

Một nguồn tin từ BT Sport nói: "Chúng tôi đã nói ở buổi ra mắt rằng chúng tôi muốn trận chung kết Champions League sẽ có sẵn cho mọi người cùng xem. Mọi quyết định liên quan tới vấn đề phát sóng sẽ được thực hiện bởi BT".

Nếu như tại Anh, khán giả chuẩn bị được xem miễn phí chung kết Champions League trên kênh youtube của BT Sport thì tại Việt Nam, giải đấu số 1 châu Âu vẫn chưa được phát sóng trở lại trên bất cứ kênh truyền hình nào.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn