Khám phá xe ‘vừa chạy vừa bơi’ giá gần tỷ đồng

XeThứ Ba, 16/10/2012 11:02:00 +07:00

(VTC News) – Có khả năng bơi cũng như chạy trên đường bộ với vận tốc tới 72 km/h, chiếc xe lưỡng cư Quadski vừa trình làng với mức giá ngót nghét 40.000 USD.

(VTC News) – Có khả năng bơi cũng như chạy trên đường bộ với vận tốc tới 72 km/h, chiếc xe lưỡng cư Quadski vừa trình làng với mức giá ngót nghét 40.000 USD.

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của công ty chuyên sản xuất xe lưỡng cư Alan Gibbs, Mỹ. Mẫu xe này chính thức có mặt trên thị trường sau hơn 1 năm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm.

Alan Gibbs Quadski có thể vận hành tốt trên cả hai loại địa hình đường bộ và sông hồ. 
Chiếc xe có tên đầy đủ là Alan Gibbs Quadski có thể vận hành tốt trên cả hai loại địa hình đường bộ và sông hồ. Vận tốc tối đa mà Quadski có thể đạt được trên cả hai địa hình trên là 72 km/h. Trên đường bộ, xe vận hành như một chiếc xe địa hình 4 bánh còn trên sông hồ xe gập bánh xe lên và “bơi” như một chiếc ca nô chính hiệu.

Xe có giá khoảng 40.000 USD. 

Theo kế hoạch, Alan Gibbs Quadski sẽ tới tay khách hàng Mỹ vào cuối năm nay, và có thể được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2014. Giá xe được công bố vào khoảng 40.000 USD.


Nếu về Việt Nam, mẫu xe này có thể có giá ngót nghét 2 tỷ, tùy theo cách định thuế. Tuy nhiên, trên thực tế việc xác định dòng xe này thuộc loại phương tiện nào cũng không hề dễ và giá xe cũng thuộc dạng ngất ngưởng.  

Dù vậy, Quadski vẫn là một sản phẩm đáng mơ ước cho những ai thích khám phá, trải nghiệm và rất hợp với những chuyến off-road trên cả hai địa hình.

Ngắm chiếc xe "vừa chạy vừa bơi" này trổ tài:


 

Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn