Khám phá xe giá mềm, ngốn 4,5 lít/100 km tại Việt Nam

XeThứ Sáu, 28/09/2012 07:33:00 +07:00

(VTC News) – Được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,5 lít/100 km, Mitsubishi Mirage chính là sự lựa chọn mới cho dòng xe nhỏ giá mềm tại Việt Nam.

(VTC News) – Được quảng bá là có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,5 lít/100 km, Mitsubishi Mirage chính là sự lựa chọn mới nhất cho dòng xe nhỏ giá mềm tại Việt Nam.

Mới chỉ về dưới dạng nhập khẩu để thăm dò thị trường nhưng khả năng Mirage sớm được tung ra thị trường với phiên bản lắp ráp tại Việt Nam là rất cao. Trao đổi với chúng tôi, một đại diện của Vinastar cho biết đang nghiên cứu để tung ra phiên bản “xe nội” nhằm hạ giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho dòng xe này trước các đối thủ đến trước như Hyundai i20 hay Mazda2.

Mitsubishi Mirage, lựa chọn mới cho phân khúc xe nhỏ giá bình dân. 
Giá xe chưa được công bố nhưng có thể sẽ dao động quanh khoảng 500 triệu đồng. Dòng xe này mới ra đời tại Thái Lan từ đầu năm nay và thu được khá nhiều thành công nhờ mức giá hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe có thiết kế khá lành 
Xe có thiết kế khá “lành”, nhỏ gọn và tiện dụng. Xe có chiều dài tổng thế 3.710 mm, chiều rộng 1.665 mm và chiều cao 1.500 mm.


và được quảng bá là rất tiết kiệm nhiên liệu. 
Mirage được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh DOHC MIVEC 1.2L công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 73 lb-ft, kết hợp với hệ thống dừng-khởi động Auto Stop & Go (AS&G). Xe có hai tùy chọn hộp số: loại vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.


Theo Mitsubishi, Mirage có mức tiêu thụ trên đường thử tiêu chuẩn ở Nhật là 22km/lít (tương đương 4,5 lít/100km).

Mẫu xe này hiện đang được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motorshow 2012, tổ chức ở triển  lãm Giảng Võ, Hà Nội.Ngoài Mirage, Mitsubishi còn trình làng với công chúng các dòng truyền thống như Pajero Sport, Triton và Zinger với tông màu trắng.

Tin:Khánh Hòa
Ảnh:Bobi
Bình luận
vtcnews.vn