Khám phá sức hút của dự án nhà ở sinh thái quốc tế tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 01/07/2016 11:40:00 +07:00

Tại Đà Nẵng, những dự án bất động sản đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về đô thị sinh thái luôn nằm trong danh mục “ưu tiên” của người mua, bên cạnh các yếu tố khác như vị trí, quy hoạch... Các tiện ích mà dạng đô thị này tích hợp được đem lại cho khách hàng môi trường sống đẳng cấp.

Được coi là điểm sáng thị trường 2016, Khu đô thị sinh thái đẳng cấp quốc tế Nam Hòa Xuân do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư đã có màn chào sân ấn tượng với hơn 1.000 sản phẩm được chốt hợp đồng ngay sau 1 tháng mở bán.

rose-bertram-03

 

Nhu cầu lớn với bất động sản sinh thái

Là “thủ phủ du lịch miền Trung” đồng thời cũng là nơi “đáng sống nhất Việt Nam”, Đà Nẵng đang khuyến khích phát triển các khu đô thị sinh thái, mô hình đã từng được áp dụng rất thành công tại nhiều quốc gia. Các khu đô thị sinh thái tạo ra môi trường sống tiện nghi, thư giãn… khắc phục tối đa những vấn đề mà các khu đô thị lớn đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, khói bụi… các yếu tố gây stress, tỷ lệ xây dựng dày đặc, thiếu các không gian công cộng… Mục tiêu phát triển tầm nhìn đến năm 2050, Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững. Một trong những trọng tâm phát triển của Đà Nẵng là khu vực phía nam thành phố với ưu tiên phát triển các khu đô thị du lịch sinh thái, nơi lưu giữ các khu nhà vườn, nhà cổ… mang nét truyền thống.

rose-bertram-01

 

Chiến lược phát triển đô thị dài hạn này của Đà Nẵng đã tạo ra sức hút đối với dòng vốn đầu tư vào các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án đô thị sinh thái tại khu vực này. Gần trung tâm, cơ sở hạ tầng đồng bộ và định hướng trở thành một khu vực mới của Đà Nẵng, khu đô thị sinh thái đẳng cấp quốc tế Nam Hòa Xuân mở bán đầu tháng 5/2016 với hơn 1.000 sản phẩm được chốt hợp đồng đã cho thấy nhu cầu rất lớn của người dân đối với các sản phẩm bất động sản sinh thái tại Đà Nẵng.

Nơi sống như nghỉ dưỡng

rose-bertram-02

 

Dựa trên những yêu cầu của chủa đầu tư- Tập đoàn Sun Group về một khu đô thị sinh thái tại phía Nam thành phố Đà Nẵng, Công ty thiết kế danh tiếng SALA (đến từ Anh Quốc) đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu thực địa để đưa ra một phương án thiết kế tổng thể cho dự án này. Theo đó, khu vực này được định vị để trở thành một tổ hợp đô thị sinh thái hiện đại bao gồm nhiều phân khu có đầy đủ chức năng như nhà phố, biệt thự sinh thái ven sông, bến du thuyền, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, bệnh viện trường học quốc tế…

Đặc biệt, các công trình đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy hoạch một cách tổng thể, đồng bộ và hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên nhằm mang lại một cuộc sống như nghỉ dưỡng cho mọi cư dân. Để đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt của một đô thị sinh thái theo chuẩn quốc tế, mật độ xây dựng tại Nam Hòa Xuân rất thấp, chỉ chiếm 22% tổng diện tích, bao gồm các phân khu chính: biệt thự cao cấp, công viên văn hóa, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… diện tích còn lại là khoảng xanh, mặt nước và các tiện ích đồng bộ đi kèm.

Giải thích về hơn 1.000 sản phẩm được bán chỉ trong hơn 1 tháng, đại diện Công ty Bất động sản Sunland, đơn vị phân phối dự án cho rằng mức giá so với những gì dự án mang lại chính là điểm mấu chốt khiến nhiều người sẵn sàng ra quyết định mua rất nhanh chóng. Theo đó, mặc dù là một dự án đô thị sinh thái theo chuẩn quốc tế, kèm theo là nhiều tiện ích khác, nhưng mức giá của mỗi lô đất 100m2 tại Khu đô thị sinh thái Nam Hòa Xuân chỉ từ 589 triệu đồng/lô. Theo đánh giá của một đại lý bất động sản tại Đà Nẵng thì đây là dự án có giá bán hợp lý, cạnh tranh nhất trên thị trường Đà Nẵng hiện tại.

Một trong những nhân tố khác khiến nhu cầu mua sản phẩm tại các khu đô thị sinh thái tại Đà Nẵng là sự tin tưởng vào mức tăng của giá bất động sản tại đây. Theo đánh giá, mặc dù giá nhà đất tại Đà Nẵng không tăng cao như nhận định của Hiệp hội bất động sản Đà Nẵng đưa ra 2 năm trước. Tuy nhiên, cùng với sự ấm lên của thị trường, sự phát triển của xu thế đô thị sinh thái, tốc độ phát triển của Đà Nẵng… đang khiến dòng tiền từ khắp nơi đổ về đây. Và giá đất tại đây “chắc chắn sẽ còn tăng” như nhận định của ông Hoàng Minh Tùng, một chủ doanh nghiệp vừa mua 3 lô tại dự án sinh thái Nam Hòa Xuân.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn