Khám phá rừng cây cong kỳ dị ở Ba Lan

Thế giớiThứ Năm, 13/10/2011 12:11:00 +07:00

(VTC News) - Một rừng cây cong được tìm thấy ở thành phố Fino, tây bắc Ba Lan khiến nhiều người phải ngạc nhiên về sự sinh trưởng lạ kì của nó.

(VTC News) -  Một rừng cây cong được tìm thấy ở thành phố Fino, tây bắc Ba Lan khiến nhiều người phải ngạc nhiên về sự sinh trưởng lạ kì và hình dạng khó tin của nó.

Tại một rừng thông ở ngoại ô thành phố Fino, phía tây bắc Ba Lan, người ta phát hiện những cây thông sinh trưởng một cách kì lạ. Người dân địa phương gọi những cây thông này là "cây cong", tuy nhiên, nguyên nhân khiến chúng đồng loạt trở nên dị thường như vậy vẫn là một bí ẩn.

 
Thân cây giống như con đà điểu vươn cổ lên trời

Rừng cây cong

Một số nguồn tin cho rằng, khu rừng có khoảng 400 cây thông bị uốn cong, được trồng từ năm 1930, khi mới phát triển được 7 đến 10 năm thì có một vật gì đó đã đè lên những cây này, sau đó, không rõ lí do gì vật đó đã di chuyển, trong khi những cây thông cong còn sống và tiếp tục sinh trưởng như ngày nay.

Người ta cũng đoán rằng, trước kia, những cây thông này được trồng với mục đích làm vật dụng trong nhà, làm thuyền...; rồi thời tiết thay đổi thất thường khiến người dân có ý định chặt cây sớm, nhưng thế chiến 2 đã nổ ra, khiến kế hoạch chặt những cây thông này bị dừng lại, do đó, mới tồn tại rừng cây cong đến tận bây giờ.

Một số hình ảnh cây cong được mạng Hoàn Cầu đăng tải:

 
 
 
 
 

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn