Khám phá những địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp 2/9

Đời sốngThứ Tư, 23/08/2017 13:52:00 +07:00

Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới là khoảng thời gian quý báu để tụ tập cùng gia đình, bạn bè đi chơi sau bao ngày làm viêc căng thẳng. Hãy cùng khám phá những điểm du lịch quanh Hà Nội dịp 2/9.

Các địa điểm vui chơi trong nội thành Hà Nội

Phố đi bộ Hồ Gươm

Dù có bao điểm vui chơi mới, Hồ Gươm vẫn được coi là linh hồn của Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến. Bạn có thể dạo quanh phố đi bộ Hồ Gươm, thăm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Đài Nghiêng và khám phá những quán ăn vặt lâu đời tại các con phố quen thuộc như kem Tràng Tiền hay qua phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí chọn cho mình vài quyển sách hay.

Phố đi bộ Hồ Gươm tấp nập người mỗi dịp cuối tuần

Phố đi bộ Hồ Gươm tấp nập người mỗi dịp cuối tuần

Trong dịp lễ 2/9, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm. Đi tản bộ quanh Hồ Gươm, nhâm nhi cốc cà phê và thưởng thức những giai điệu âm nhạc đường phố đầy ngẫu hứng sẽ mang lại cho gia đình bạn những giây phút ấm áp.

Hồ Tây

Không gian Hồ Tây thoáng mát, rộng rãi cùng nhiều khu trò chơi, ăn uống, cà phê và ẩm thực nổi tiếng như kem Hồ Tây, bánh tôm, bún ốc… là sự lựa chọn lý tưởng trong những ngày nghỉ. Đặc biệt, đạp vịt ở Hồ Tây cũng là một trong những thú vui được nhiều bạn trẻ ưa thích vào mỗi chiều lộng gió.

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại Hồ Tây

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại Hồ Tây

Ngoài ra, tới Hồ Tây bạn còn có thể tham quan nhiều đền chùa nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm…

Trung tâm thương mại lớn

Không chỉ là khu mua sắm sầm uất với các thương hiệu lớn, Royal City còn là địa điểm vui chơi được nhiều gia đình lựa chọn vào dịp cuối tuần. Royal City Mega Mall sở hữu một không gian rộng lớn, cùng công viên nước trong nhà, khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ và sân trượt băng.

Sân trượt băng hấp dẫn trẻ nhỏ tại Trung tâm thương mại Royal City

Sân trượt băng hấp dẫn trẻ nhỏ tại Trung tâm thương mại Royal City

Tương tự Royal City, Vicom Center Bà Triệu cũng là địa điểm vui chơi thú vị trong những ngày nghỉ lễ với nhiều trò chơi hấp dẫn, hiện đại và hệ thống rạp chiếu phim CGV, nhà hàng đa dạng như Pizza Hut, Kichi Kichi, Thai Express… Các gia đình có thể kết hợp vui chơi thư giãn và mua sắm tại đây.

Các địa điểm dã ngoại chơi gần Hà Nội

Vườn Quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 50km về phía Tây, Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ và khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Tới đây, bạn có thể hòa mình vào không gian xanh biếc và ngắm cảnh thiên nhiên trùng trùng điệp điệp từ Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Vườn quốc gia Ba Vì

Tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Vườn quốc gia Ba Vì

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Tam Đảo

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Từ Hà Nội bạn có thể đi xe máy hoặc xe khách lên Tam Đảo nghỉ dưỡng cùng bạn bè, gia đình trong khoảng 2 ngày 1 đêm.

Tam Đảo được ví như Sapa nhờ khí hậu mát mẻ

Tam Đảo được ví như Sapa nhờ khí hậu mát mẻ

Tiết trời mát mẻ quanh năm ở Đà Lạt cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, mờ sương là nét thú vị riêng có của Tam Đảo. Đến đây bạn sẽ được chạm tay vào những áng mây trôi lưng chừng núi, ngắm nhìn những ngôi nhà huyền ảo sương khói và nhâm nhi cốc cà phê trong tiếng thông reo vi vu, phóng tầm mắt nhìn phía xa là toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, đền Hùng cùng dãy núi Ba Vì xanh ngắt phía chân trời…  

Đồng Mô

Đồng Mô nằm trong vùng chân núi Ba Vì và được bao phủ bởi những hàng cây, đồng cỏ xanh mát nên khí hậu lúc nào cũng mát mẻ, trong lành. Nếu muốn chọn một địa điểm nghỉ dưỡng dịp 2/9 bình yên, tránh xa những xô bồ, tấp nập thường ngày thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Không gian yên bình và rợp bóng cây xanh tại Đồng Mô hấp dẫn nhiều người

Không gian yên bình và rợp bóng cây xanh tại Đồng Mô hấp dẫn nhiều người

Không chỉ nối tiếng với khu cắm trại Sơn Tinh Camp, Đồng Mô còn là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa của 54 dân tộc anh em Việt Nam. Đặc biệt, các dịch vụ cắm trại dã ngoại, đua thuyền, đốt lửa trại... tại Đồng Mô có chi phí khá rẻ, phù hợp với điều kiện của các nhóm bạn trẻ.

Vy Vy
Bình luận
vtcnews.vn