Khám phá lớp học làm bánh Trung thu truyền thống của học sinh Hà thành

Giáo dụcThứ Ba, 16/08/2016 07:21:00 +07:00

Các em học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau đã được cùng nhau trải nghiệm và tự tay làm những chiếc bánh trung thu ý nghĩa dành tặng bố mẹ, ông bà trong mùa Trung thu năm nay.

“Cho tôi một vé về tuổi thơ” - ước mơ đó không chỉ của các bậc cha mẹ mà còn là của chính của các em nhỏ ngày nay trong guồng quay nhịp sống nơi đô thành. Những tòa nhà chọc trời vô cảm nơi đô thị đã làm nhạt sương sớm ban mai, làm khuất đi tiếng chim ríu ran chào sáng bình minh.

Những dòng người hối hả trên đường phố đã thay cho dòng sông uốn lượn nơi quê nhà. Thời gian dày đặc trên trang sách đã cướp đi niềm vui trẻ thơ được tung tăng cùng bạn bè trên đường quê ngập ánh trăng vàng.

IMG_1478 (1)

 Các em được học làm bánh cùng với nghệ nhân nổi tiếng.

Tham gia lớp học làm bánh trung thu, các em được cung cấp các nguyên liệu để tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu đậm đà hương vị truyền thống, dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân với 30 năm tuổi nghề của công ty Bảo Ngọc.

Còn gì tuyệt hơn khi Trung thu này, cả gia đình được quây quần thưởng thức những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đậm chất xưa do chính tay bé yêu của mình làm ra.

IMG_1442

 Nguyên liệu học làm bánh.

Đặc biệt hơn nữa, 50 “nghệ nhân” nhí xuất sắc nhất sau khóa học sẽ có cơ hội được tham gia vào đoàn từ thiện của ban tổ chức, để mang sản phẩm của chính mình tặng cho những bạn nhỏ có điều kiện khó khăn tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội) trong ngày Rằm Trung thu.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho các bé có cơ hội đắm mình trong không khí Trung thu cổ truyền và hoàn thiện nhân cách qua việc sẻ chia cùng bạn bè đồng trang lứa.

IMG_1511

Chương trình được tổ chức nhằm mang lại một phần những ký ức Trung thu xưa cho các em nhỏ Hà Nội.

IMG_1540

Các em nhỏ được tham gia vào tất cả các công đoạn làm một chiếc bánh truyền thống

IMG_1869

 Sự hào hứng, hạnh phúc thể hiện rõ nét trên khuôn mặt của các em nhỏ

IMG_3969 (3)

 Nghệ nhân hướng dẫn các em làm từng mẫu bánh trung thu,.

IMG_3996

 Sản phẩm các em làm ra sẽ tặng bố mẹ, ông bà.

IMG_4028 (1)

 Công Đoàn Đài Truyền hình Hà Nội phối hợp với Công ty Bảo Ngọc tổ chức chương trình “Trở về nguồn cội cùng Bảo Ngọc” với nhiều hoạt động ý nghĩa

IMG_4060 (1)

 Các em nhỏ vô cùng hạnh phúc với thành quả sau một buổi học đầy ý nghĩa

Video: Giá bánh trung thu Trung thu xa xỉ

Thu Trang
Bình luận
vtcnews.vn