Khẩu súng ngắn Liên Xô gắn với cảnh kinh điển trong Star Wars

Thế giớiThứ Bảy, 16/12/2017 15:16:00 +07:00

Súng ngắn MCM được thiết kế bởi Mikhail Margolin, một người khiếm thị, là khẩu súng gắn liền với cảnh quay kinh điển trong loạt phim Star Wars và cũng là khẩu súng thể thao được đánh giá cao bởi độ chính xác và giá thành hợp lý.

Trong phần đầu tiên của bộ phim Star Wars có tên “Hồi 4: Niềm hy vọng mới”, đoàn làm phim sử dụng 1 khẩu súng ngắn do Liên Xô sản xuất với một số thay đổi làm đạo cụ. Khẩu súng này trở thành biểu tượng với nhân vật công chúa Leia do nữ diễn viên Carrie Fisher thủ vai.

Đó là cảnh phim công chúa Leila cầm khẩu súng ngắn có nòng súng nhỏ và ngắm bắn lính stormtrooper của Darth Vader. Trong Star War, khẩu súng ngắn này có tên gọi “Defender Sporting Blaster”, dù có dáng vẻ hiện đại nhưng khẩu súng nói trên thực chất được thiết kế từ trước đó khoảng 30 năm.

5a336ad4fc7e93e13e8b4568

 Khẩu súng ngắn MCM xuất hiện ở một trong những cảnh phim kinh điển nhất của phần đầu tiên trong Star Wars, được công chiếu năm 1977. (Ảnh: Lucasfilm)

Khẩu súng nói trên mang tên Margolin (MCM), vốn là khẩu súng được thiết kế để sử dụng trong các cuộc thi của Liên đoàn Thể thao Bắn súng Quốc tế cho nội dung thi bắn bia 25m. Khẩu súng này được Mikhail Margolin thiết kế từ năm 1946 đến năm 1948, sau đó được đưa vào sản xuất từ những năm 1950 và được dùng cho tới tận ngày hôm nay.

Mikhail Margolin từng phục vụ trong Hồng quân Liên Xô, nhưng ông mất hoàn toàn thị lực năm 18 tuổi sau khi bị thương ở đầu. Mặc dù không còn nhìn được, song Margolin không hề đầu hàng số phận, ông vẫn tiếp tục thiết kế nhiều mẫu súng khác nhau, đặc biệt là súng ngắn và trong đó nổi tiếng nhất là súng ngắn MCM.

Dù khi thiết kế súng ngắn MCM, Mikhail Margolin đã mất thị lực nhưng khẩu súng ngắn này bắn rất chính xác. Ưu điểm khác của súng ngắn MCM là thiết kế đơn giản và giá thành của khẩu súng này không quá đắt đỏ.

5a33699ffc7e93263e8b4569

Súng ngắn MCM "phiên bản Star Wars". (Ảnh: Kalashnikov Concern)

Súng ngắn MCM có trọng lượng 0,91 kg, nòng súng có chiều dài 130 mm với hộp tiếp đạn 5 hoặc 10 viên, sử dụng đạn .22LR. Lần đầu tiên súng ngắn MCM xuất hiện là tại Giải vô địch Bắn súng Quốc tế lần thứ 36 được tổ chức tại Caracas, Venezuela vào năm 1954.

Người hâm mộ loạt phim Star Wars nhận ra sự có mặt của khẩu súng ngắn do Liên Xô sản xuất trên, dù khẩu súng này chỉ xuất hiện rất ít trong phim nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của người xem.

“Các chuyên viên đạo cụ chọn lựa khẩu súng này bởi thiết kế thanh lịch của nó. Chỉ có khẩu súng này trông đẹp trong bàn tay nhỏ nhắn của Cary Fisher mà thôi”, trang Kalashnikov Concern nhận định.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn