Khám phá dịch vụ ngân hàng ở quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Kinh tếThứ Tư, 19/08/2015 06:45:00 +07:00

Dịch vụ Ngân hàng ở Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới, thực tế lại không có quá nhiều khác biệt so với những gì thường thấy ở nhiều quốc gia.

(VTC News) - Dịch vụ Ngân hàng ở Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới, thực tế lại không có quá nhiều khác biệt so với những gì thường thấy ở nhiều quốc gia.

Ngân hàng Golden Triangle là ngân hàng lớn ở thành phố Rason nằm ở vùng Đông Bắc Triều Tiên. Tòa nhà lớn đứng sừng sững một mình, khi bước vào khách hàng sẽ được tiếp đón bởi giao dịch viên, được gây ấn tượng bởi sàn lát đá cẩm thạch, những cột đá sang trọng.
Chân dung nhà làm phim người Singapore, Pan Aram, người đã ghi lại những hình ảnh cahan thực về ngân hàng ở Triều Tiên
Chân dung nhà làm phim người Singapore, Pan Aram, người đã ghi lại những hình ảnh thực về ngân hàng ở Triều Tiên  
Những điều này không quá xa lạ với các quốc gia khác khi những Ngân hàng lớn luôn được đầu tư rất nhiều về mặt hình thức. Điều khác biệt duy nhất có lẽ là sự vắng vẻ của các nhà băng.
Ngân hàng Golden Triangle đứng sừng sững một mình
Ngân hàng Golden Triangle đứng sừng sững một mình  
Một nhà làm phim Singapore Aram Pan - người đã thực hiện bộ phim bằng công nghệ camera 360 ở Triều Tiên, các ngân hàng luôn vắng bóng khách hàng, thưa thớt, không có những hàng dài người hay chen lấn xô đẩy, khách hàng có thể tự do và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục thanh toán.
Ngân hàng Triều Tiên không khác nhiều so với những gì thường thấy ở các quốc gia khác
Ngân hàng ở Triều Tiên không khác nhiều so với những gì thường thấy ở các quốc gia khác 
Pan được cung cấp thẻ ngân hàng riêng như một thẻ ghi nợ chỉ sử dụng trong khu vực kinh tế đặc biệt Rason. Phỏng vấn trên tờ Daily Mail Australia, anh cho biết: “Bạn chỉ cần đi đến một quầy giao dịch được chỉ định và mua thẻ với giá 25 nhân dân tệ sau đó có thể gửi số tiền mong muốn.
Khách hàng đến giao dịch khá thưa thớt mặc dù đang vào giờ cao điểm
Khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng ở Triều Tiên khá thưa thớt mặc dù đang vào giờ cao điểm 
Thẻ này giao dịch với đồng won Triều Tiên cho phép bất kì ai, kể cả người nước ngoài sử dụng để thanh toán, mua sắm chỉ trong khu vực kinh tế đặc biệt Rason. Bình Nhưỡng cũng có loại thẻ tương tự”.
Tấm thẻ thanh toán đặc biệt của người dân
Tấm thẻ thanh toán đặc biệt của người dân  
Ngoài ra, Aram Pan đã chụp được những bức ảnh tuyệt vời tại đất nước Triều Tiên trong suốt chuyến đi vào năm 2013. Cảm nhận của Pan về Triều Tiên là một quốc gia rất khác so với những gì anh từng thấy trên báo chí.

Với chính sách khuyến khích du lịch, những vùng đất trước đó bị biệt lập đã dần được mở cửa. Và giờ đây Pan có thể đi tới các thành phố ở miền Bắc của đất nước như Rason, Namyang, Hoeryon, Chongjin, Kyongson và Chilbo...

Linh Trần (theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn