Khai tử bãi trông giữ xe ở chốn ‘vô luật pháp’ giữa HN

Thời sựThứ Sáu, 05/04/2013 12:29:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hà Nội thống nhất không để tồn tại các bãi trông giữ xe dưới gầm đường vành đai 3 - 'chốn vô luật pháp' ở Hà Nội.

(VTC News) - Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Hà Nội thống nhất không để tồn tại các bãi trông giữ xe dưới gầm đường vành đai 3 - 'chốn vô luật pháp' ở Hà Nội.

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường và Phó chủ tịch UBND thành phNguyễn Văn Khôi đã yêu cầu lực lượng thanh tra Bộ và thanh tra giao thông Hà Nội khảo sát, lên phương án cụ thể, báo cáo Bộ và UBND thành phố trước 10/4, để triển khai xử lý ngay các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu trong tháng 4.

Theo đó, Thứ trưởng Trường yêu cầu Hà Nội thu hồi toàn bộ diện tích gầm đường vành đai 3, đặc biệt là đoạn Pháp Vân vì ảnh hưởng đến giao thông và các công trình lân cận. Bộ Giao thông sẽ kiểm tra xử lý cả điểm trông giữ dưới cầu Thăng Long và cầu Long Biên hiện do ngành đường sắt quản lý.

“Với điểm trông giữ xe dưới gầm cầu Pháp Vân, đây là khu vực cửa ngõ của Thủ đô, nhiều người đã có ý kiến, nhân dân cũng không đồng tình nên phải cương quyết xử lý. Còn những điểm trông giữ xe khác cần phải xem xét kỹ”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường nói.

Nhan nhản các điểm trông giữ xe dưới gầm cầu đường trên cao thuộc tuyến vành đai 3 Hà Nội đoạn từ Bắc Linh Đàm đến Pháp Vân. (Ảnh: Internet) 

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND thành ph Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho hay, thành phố sẽ thu hồi phần lớn diện tích đất đã giao cho Công ty Khai thác điểm đỗ xe khai thác, song vẫn tính toán giữ lại một số vị trí để giải quyết nhu cầu trông giữ xe của người dân.


Báo cáo của Sở Giao thông Vận tải mới đây cho thấy, gầm cầu Vĩnh Tuy, đường vành đai 3 hiện được UBND thành phố giao cho Công ty khai thác điểm đỗ quản lý làm bãi đỗ xe. Tại gầm cầu Thăng Long có một số vị trí là nơi trông giữ phương tiện của Công ty quản lý đường sắt Hà Thái, một số do người dân tự lấn chiếm dựng kho lán, bày bán kinh doanh gây mất an toàn công trình, vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại cuộc họp này, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, với 3 điểm trông giữ xe dưới gầm cầu Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng, Chương Dương sau khi có “lệnh” của Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố, đơn vị này đã tiến hành giải tỏa ngay.

“Còn lại các điểm trông giữ xe tại gầm cầu đường trên cao thuộc tuyến vành đai 3 do đơn vị khác của thành phố quản lý. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý chung, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản nhắc nhắc, yêu cầu Công ty khai thác điểm đỗ Hà Nội thực hiện đúng quy định”, ông Hùng nhấn mạnh.



Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn