Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội ASOSAI 14

Kinh tếThứ Hai, 17/09/2018 15:35:00 +07:00

Lễ Khai trương và buổi họp báo đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ 70 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

Ngày 17/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm Báo chí và họp báo về nội dung Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). 

Ông Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí và chủ trì buổi họp báo.

-NY-2172 (1)

Ông Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14

Đại hội ASOSAI được tổ chức 3 năm 1 lần, là nơi họp mặt của tất cả người đứng đầu các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên ASOSAI, nhằm thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng theo đa số về các văn bản, chế độ, chính sách cần thiết được thông qua để đạt được các mục tiêu và sự phát triển của Tổ chức; trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực KTNN; bầu chọn thành viên Ban Điều hành và Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.

-NY-2366 3

Các đại biểu tại Đại hội ASOSAI 14

Để phục vụ hoạt động báo chí trong thời gian diễn ra Đại hội ASOSAI 14, Ban Tổ chức Đại hội đã quyết định ban hành Đề án Thành lập và vận hành Trung tâm Báo chí.

Đây là nơi tổ chức điều hành, hướng dẫn hoạt động báo chí cho tất cả phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội; cung cấp nhanh chóng, đầy đủ các thông tin về các sự kiện, hoạt động liên quan; đảm bảo điều kiện vật chất, kỹ thuật cần thiết cho phóng viên hoạt động trong thời gian diễn ra Đại hội; tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên trong các sự kiện của Đại hội và các hoạt động liên quan khác.

Sau một thời gian nỗ lực, tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, ngày 17/9, Trung tâm báo chí Đại hội ASOSAI 14 đã chính thức khai trương và đi vào vận hành.

-NY-2184 3

Đại hội ASOSAI 14 với chủ đề: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”

Cùng với KTNN, hoạt động của Ban Điều hành Trung tâm Báo chí còn có sự phối hợp của các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí, của Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam với vai trò là hãng thông tấn, truyền hình và phát thanh chủ nhà, nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế trước, trong và sau Đại hội

Đại hội ASOSAI 14 với chủ đề: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các sự kiện chính của Đại hội diễn ra trong các ngày 19, 20, 22/9 tại Hà Nội; các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức trong các ngày 17, 18 và 21/9 tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Đại hội sẽ có sự tham dự của khoảng 250 đại biểu đến từ 46 cơ quan kiểm toán tối cao các quốc gia châu Á với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện INTOSAI (Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Đại hội cũng dự kiến đón tiếp khoảng 350 khách mời trong nước đại diện cho các cơ quan của Đảng và Nhà nước; các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, địa phương, trường đại học và viện nghiên cứu; các tổ chức quốc tế và đại sứ quán một số quốc gia tại Việt Nam.

-NY-2409 5

Hàng trăm phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ 70 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế dự đưa tin về ASOSAI 14.

Theo chương trình nghị sự, Đại hội sẽ thảo luận, thông qua Báo cáo kết quả chương trình phát triển năng lực ASOSAI giai đoạn 2015-2018 và Kế hoạch phát triển năng lực giai đoạn 2018-2021; Dự toán ngân sách ASOSAI giai đoạn tài chính 2019-2021.

Đại hội sẽ lựa chọn SAI chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 15 năm 2021; bầu Ban Điều hành và Ủy ban Kiểm toán nhiệm kỳ 2018-2021; chuyển giao chức Chủ tịch và Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ mới...

Dự kiến, Đại hội sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội, đây sẽ là văn kiện chính thức tổng kết những kết quả làm việc quan trọng nhất của Đại hội và phản ánh cam kết, hành động của cộng đồng ASOSAI đối với các mục tiêu phát triển của Tổ chức giai đoạn 2016-2021, trong đó chú trọng vào việc chia sẻ kiến thức giữa các SAI thành viên.

Tuyên bố cũng khẳng định sự quan tâm, những nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI đối với công cuộc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của thế giới nói chung và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu nói riêng.

Ngọc Mai
Bình luận
vtcnews.vn