Khai trương liên doanh cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 11/09/2017 16:01:00 +07:00

Ngày 8/9 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST, Công ty liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (SuMi TRUST) của Nhật Bản, đã chính thức khai trương, mở ra nhiều cơ hội mới trên thị trường cho thuê tài chính Việt Nam.

Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL) là công ty cho thuê tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình liên doanh giữa một Ngân hàng thương mại trong nước với một Định chế tài chính nước ngoài, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép thành lập và hoạt động số 33/GP-NHNN ngày 12/4/2017. BSL có vốn điều lệ 895,6 tỷ đồng, trong đó BIDV sở hữu 50% và SuMi TRUST sở hữu 49%. BSL hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của công ty cho thuê tài chính theo quy định của pháp luật.    

Toa dam Thue tai chinh, Chuyen gia Kinh te Can Van Luc

 

BSL sẽ phát triển sản phẩm cho thuê tài chính cho cộng đồng doanh nghiệp bao gồm các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam. BSL cũng sẽ kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp thiết bị để hỗ trợ người sử dụng cuối cùng tìm được máy móc,thiết bị đáp ứng nhu cầu sản xuất của mình và có giải pháp tài chính phù hợp thông qua thuê tài chính.  

Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc BSL cho biết: “Với những bước đi bài bản từ kinh nghiệm quốc tế của SuMi TRUST, cùng với sự am hiểu thị trường trong nước và mạng lưới khách hàng của BIDV, công ty cho thuê tài chính BSL cung cấp các sản phẩm cho thuê tài chính đa dạng, hứa hẹn sẽ đem đến một kênh dẫn vốn trung dài hạn mới cho doanh nghiệp khi có nhu cầu đầu tư thêm máy móc thiết bị để mở rộng sản xuất kinh doanh”.          

Cùng với sự ra đời của BSL, hệ thống BIDV có thêm một sản phẩm tài chính quan trọng để hoàn thiện gói sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng: tín dụng, bảo hiểm, cho thuê tài chính, chứng khoán.     

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn