Khai trừ Đảng 2 cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk

Thời sựThứ Ba, 06/02/2018 17:04:00 +07:00

Hai cán bộ kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị khai trừ khỏi Đảng do cố ý làm trái quy định, quy trình công tác, tạo điều kiện cho công ty vận chuyển buôn bán gỗ trái phép.

Ngày 6/2, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa có kết luận và thông báo khai trừ Đảng với 2 ông Nguyễn Tấn Dương và Nguyễn Cảnh Thành, công chức Hạt kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột.

Theo quy định, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thông báo trong vòng 30 ngày không có khiếu nại sẽ ra quyết định chính thức.

Liên quan đến xử lý kỷ luật về mặt chính quyền, vị này cho biết, do 2 cán bộ trên đang bị xử lý hình sự nên khi có bản án của tòa sẽ buộc thôi việc.

lamgiahoso_hfgu

 Lực lượng công an kiểm tra số gỗ nhập khẩu có hồ sơ giả. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Dương và Nguyễn Cảnh Thành được phân công phụ trách công tác pháp chế, nhưng trong quá trình làm nhiệm vụ đã không nghiên cứu kỹ hồ sơ, kiểm tra thực tế mà vẫn ký xác nhận khống và trình lãnh đạo Hạt kiểm lâm ký tên, đóng dấu vào 4 bộ hồ sơ lâm sản của công ty TNHH Hiền Thái với 218,907 m3 gỗ nhập xưởng; ký xác nhận không đúng chủng loại 17,745 m3 gỗ nhập khẩu và để một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh gỗ ký khống vào biên bản kiểm tra lâm sản.

Hai cán bộ trên đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao, cố ý làm trái quy định, quy trình công tác, tạo điều kiện cho Công ty TNHH Hiền Thái vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Hạt kiểm lâm thành phố, vi phạm vào những điều đảng viên không được làm.

Với những sai phạm trên, Uỷ ban kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với 2 cán bộ trên.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn