Khai màn La Liga: Mourinho + Ronaldo = 0 bàn thắng!

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 04:20:00 +07:00

(VTC News) – Thi đấu lấn lướt so với Mallorca, nhưng sự lơ đễnh trong các pha dứt điểm của các chân sút đã buộc Real phải chịu một trận hòa không bàn thắng.

(VTC News) - Thi đấu lấn lướt so với Mallorca, nhưng sự lơ đễnh trong các pha dứt điểm của Ronaldo, Higuain, Benzema đã khiến Real phải chịu một trận hòa không bàn thắng trong ngày khai màn La Liga 2010-11.

Sân nhà của Mallorca thường là nơi đi dễ khó về đối với các đội bóng lớn. Nhưng tại đây, ở mùa giải trước, Ronaldo và đồng đội đã đẹp bẹp Mallorca với tỷ số 4-1. Thế nên, các Madridistas hi vọng Real của Jose Mourinho sẽ tái lập được chiến tích tương tự để có câu trả lời đanh thép đối với Barcelona, đội trước đó vài giờ đồng hồ đã quật ngã đội chủ nhà Racing Santander tới 3 bàn không gỡ.

Đã có cơ hội nhưng Ronaldo không thể ghi bàn.

Giống như ở các trận giao hữu gần đây, Jose Mourinho tung ra sân sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, với tiền đạo cắm duy nhất là Gonzalo Higuain. Ba cầu thủ chơi ngay phía sau chân sút người Argentina, gồm Ronaldo, Canales và Di Maria. Bên kia chiến tuyến, Mallorca ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với hi vọng xóa được cái dớp toàn thua Club Blanco ở những mùa giải gần đây.

Với “binh hùng tướng mạnh”, Real dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, buộc đội chủ nhà phải lui về phòng thủ. Phút thứ 13, bên cánh trái, Ronaldo đi bóng sở trường rồi tung ra cú sút trái phá, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó tiền vệ người Bồ còn có những pha phối hợp đẹp mắt với Higuain. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Dudu Aouate đã hóa giải được gần như tất cả các đợt tấn công của đội khách.

Cãi trọng tài, Mourinho "ăn" thẻ vàng.

Về cuối hiệp một, Mallorca bắt đầu có những đợt phản công nguy hiểm về phía khung thành Real, trong số này phải kể đến cú sút cực mạnh của Gonzalo Castro đưa bóng xẹt qua cầu môn của Iker Casillas ở phút 40.

Sang hiệp hai, dù Real đã thi đấu đầy cố gắng nhưng các miếng tấn công vẫn không có sự khởi sắc so với trước. Tình thế buộc huấn luyện viên Jose Mourinho phải có sự điều chỉnh về chiến thuật. Theo đó, Canales, Di Maria, Arbeloa lần lượt ra sân, nhường chỗ cho Benzema, Mesut Ozil và Khedira.

Chính sự thay đổi này đã giúp Real có được nhiều phương án tiếp cận khung thành của đội chủ nhà hơn. Thế nên số cơ hội mà các học trò của “người đặc biệt” tạo ra cũng nhiều hơn. Từ phút 60 -75, Real có ít nhất ba cơ hội để mười mươi để mở tỷ số trận đấu, nhưng Ronaldo, Higuain và Benzema đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sự xuất sắc của thủ môn Dudu Aouate đã giúp Mallorca giữ sạch mảnh lưới cho đến khi trận đấu kết thúc.

Về những phút cuối trận, Los Blancos tấn công một cách dồn dập hơn. Trong khi đội chủ nhà chỉ biết đóng vai trò của kẻ chịu trận. Rất may sự xuất sắc của thủ môn Dudu Aouate đã giúp Mallorca thoát khỏi những bàn thua trông thấy.

Với kết quả hòa 0-0, rõ ràng Mourinho còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới, đặc biệt ở tuyến tiền vệ khi các tân binh như Canales, Di Maria, Khedira chưa để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi của Real. Bên cạnh đó, các tiền đạo của Club Blanco còn phải cải thiện khâu dứt điểm nếu không muốn “hít khói” Lionel Messi và David Villa trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi.

Đội hình thi đấu:

Mallorca: Dudu Aouate, Ruben Gonzalez, Nunes, Jose Luis Marti, Ayoze, Pablo Lopez, De Guzman, Gonzalo Castro (Tomas Pina -72), Emilio Nsue, Sergi Enrich (Cavenaghi -45), Victor Casadesus(Pereira – 61).

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos, Ricardo Carvalho, Marcelo, Alvaro Arbeloa (Sami Khedira -70), Xabi Alonso, Lassana Diarra, Gonzalo Higuain, Canales (Benzema -59), Ronaldo, Di Maria (Mesut  Oezil – 59).

Kết quả Vòng 1 La Liga 2010-11

Ngày 29/8/2010
01h: Hecules - Bilbao: 0-1
01h: Malaga – Valencia:1-3
03h: Levante – Sevilla:1-4
22h: Deportivo – Zaragoza: 0 - 0
22h: Espanyol – Getafe: 3-1
22h: Osasuna – Almeria: 0-0
22h: Real Sociedad – Villarreal: 1-0

Ngày 30/8/2010
00h: Racing – Barcelona: 3-0
02h: Mallorca – Real Madrid: 0-0

Ngày 31/8/2010
02h: Atletico Madrid – Sporting Gijon

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn