Khai màn Festival bóng đá học đường tại Nha Trang

Thể thaoThứ Năm, 31/03/2016 11:01:00 +07:00

(VTC News)- Festival bóng đá học đường U13 Yamaha 2016 bắt đầu vòng loại tại Nha Trang.

(VTC News)- Festival bóng đá học đường U13 Yamaha 2016 bắt đầu vòng loại tại Nha Trang.

Lần đầu tiên trong cuộc đời, nhiều em học sinh tại Nha Trang được bố mẹ chở đến sân bóng trong niềm vui hân hoan bất tận. Những tiếng cười nô đùa, gọi nhau vang khắp Trung tâm tập luyện & thi đấu thể thao Nha Trang. Một bầu không khí tưng bừng như ngày hội lớn dành cho những đứa trẻ cùng cha mẹ.

Vừa rời khỏi vòng tay cha mẹ, những cầu thủ nhí cùng tạo ra một thứ âm vang đầy thú vị với tiếng gọi nhau í ới. Nở nụ cười hồn nhiên, em Nguyễn Đức Tuấn (trường THSC Nguyễn Hiền) nói trong cảm giác lâng lâng của đứa trẻ lần đầu trải nghiệm cảm giác chơi bóng trên mặt sân cỏ “chính hiệu”.
Festival bóng đá học đường là hoạt động cần được nhân rộng
“Thích lắm anh ơi. Đây là lần đầu tiên em được chơi bóng trên mặt sân cỏ thật sự. Những lần trước thì em chỉ được đá ở sân cỏ nhân tạo nên cảm giác khó nói hết lắm. Em phải tập cùng các bạn đây anh ơi”, em Nguyễn Đức Tuấn nói dứt lời đã chạy nhanh đến chổ các bạn đang tập khởi động trong niềm hạnh phúc.

Một hình ảnh rất đặc biệt mà những ai có mặt ở ngày hội bóng đá học đường tại Nha Trang cũng không kìm nén được cảm xúc. Từ phía bên ngoài sân, rất nhiều em nhỏ đứng đã dõi theo các bạn cùng trang lứa làm lễ khai mạc vòng loại giải Festival bóng đá học đường U13 - Cúp Yamaha 2016. Những ánh mắt hồn nhiên ấy đã thay lời muốn nói về sự khát khao cháy bỏng của các em là được chạy vào sân chơi bóng cùng các bạn.

Như những cầu thủ nhí dự bị của trường THCS Võ Thị Sáu tâm sự thì “trường của chúng em không có đủ áo cho các cầu thủ dự bị nên chúng em đứng ở ngoài để các bạn vào sân làm lễ. Chúng em thích đá bóng lắm. Ước gì chúng em được mặt bộ đồ mới và mang đôi giày như các bạn…”.

Khát khao được chơi bóng, được hòa mình vào ngày hội bóng đá tại Nha Trang do Yamaha tổ chức thực sự đã dâng trào trong tâm trí của các em. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí đầy sôi sục trên khắp mặt sân của Trung tâm tập luyện & thi đấu thể thao Nha Trang.
 Đã có nhiều tài năng được phát hiện từ sân chơi này
Khi phía bên ngoài là những tiếng la hét của thầy giáo, phụ huynh cùng các em học sinh đi theo cổ vũ cho các bạn, còn các cầu thủ nhí trong sân thể hiện hết mình trong từng pha tranh bóng lẫn những tiếng giòn giã.

Dường như không có sự thắng thua mà tất cả đều nở nụ cười mãn nguyện. Bởi không chỉ các em học sinh vui chơi thỏa thích mà các phụ huynh cũng được sống trong bầu không khí đầy thú vị cùng các con. Festival bóng đá học đường U13 Yamaha là một ngày hội thực sự đặc biệt đã diễn ra tại thành phố Biển đầy mộng mơ.
Festival bóng đá học đường U.13 năm 2016 sẽ khởi tranh trên 8 tỉnh, thành phố của cả nước để chọn ra 8 đội vào VCK. Vòng loại đầu tiên tại Nha Trang diễn ra từ ngày 31/03 đến ngày 02/04.

Tiếp theo là Hà Nội (ngày 02 - 03/04), Hải Dương (ngày 09 - 10/04), Cần Thơ (ngày 14 - 15/04), Nghệ An (ngày 24 - 25/04), Đà Nẵng (ngày 24- 25/4), TP.HCM (ngày 14 - 15/05) và Đắk Lắk (ngày 29 - 30/05). VCK sẽ diễn ra tại Đắk Lắk từ ngày 01/06 - 05/6

Hoài Anh
Bình luận
vtcnews.vn