Khai mạc triển lãm lớn nhất về CNTT- Viễn thông tại VN

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 18/11/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 17/11, Triển lãm quốc tế về CNTT, điện tử, viễn thông, internet lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn.

(VTC News) – Sáng 17/11, Triển lãm quốc tế về CNTT, điện tử, viễn thông, internet lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn.

Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT Đỗ Trung Tá, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) cùng các doanh nghiệp lớn về CNTT, viễn thông trong và ngoài nước đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Triển lãm năm nay có quy mô với hơn 9.000m2 trưng bày, thu hút hơn 200 các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước trong lĩnh vực CNTT, điện tử, viễn thông, internet tham gia, tạo thành một bức tranh sôi nổi, sinh động nhất trong lĩnh vực này vào năm 2010 tại Việt Nam.

Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng (đầu tiên, trái sang) và các vị lãnh đạo Bộ, VNPT cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: N.D)  

Các điểm nhấn chính của triển lãm sẽ là “Truyền thông qua cáp quang” của Hitachi, “giải pháp truyền thông doanh nghiệp hiện đại” của IBM Việt Nam, Huawei, điện tử tiêu dùng/điện thoại di động mới nhất của HTC,Taiwan Excellence…sẽ mang đến cho người tham quan được thưởng thức những kiến thức về CNTT, viễn thông mới nhất trên thế giới ngay tại VN.

Đặt gian hàng tại vị trí trung tâm, VNPT cũng giới thiệu hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ mới lần đầu tiên giới thiệu tại VN như các sản phẩm, Công nghệ, Giải pháp và dịch vụ nội dung cho mạng 3G; Các giải pháp nhằm giới thiệu và triển khai dịch vụ 3G; Dịch vụ GTG, Giải trí, Ứng dụng trên nền Internet (Broadban- myTV, nội dung thông tin số); Hội tụ mạng cố định và di động, băng rộng; Dịch vụ quản lý, hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng…cũng thu hút rất đông sự quan tâm của khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Nam Thắng – Thứ trưởng thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định rằng: Qua 13 lần tổ chức, triển lãm này đã chứng minh được đây là sự kiện lớn nhất của ngành ICT tại Việt Nam hiện nay.

Song song đó, Thứ trưởng thường trực cũng chỉ ra rằng đây là cơ hội tốt nhất để các nhà quản lý, DN, các nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển thị trường, nắm bắt nhanh nhạy hơn nữa các cơ hội kinh doanh trong thời kỳ hội nhập, sớm đưa VN là quốc gia mạnh về CNTT vào những năm tới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn