Khai mạc Trạng cờ: Long tranh hổ đấu

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2013 12:26:00 +07:00

(VTC News)- Trận đấu giữa Nguyễn Hoàng Chiến và Nguyễn Anh Quân ngày 20/7 hứa hẹn đầy hấp dẫn.

(VTC News)- Cùng lứa cao thủ trưởng thành từ sới cờ Bờ Hồ, sới cờ Ngõ Trạm từ những năm 1996 – 2002, trận đấu giữa Nguyễn Hoàng Chiến và Nguyễn Anh Quân ngày 20/7 hứa hẹn đầy hấp dẫn.


Nguyễn Anh Quân đi theo con đường chuyên nghiệp khá sớm. Từ nhỏ, anh đã tham gia đầy đủ các giải toàn quốc trong màu áo Bộ Công An, hiện đang là thành viên trụ cột của đội cờ này. Không có được danh tiếng như đối thủ nhưng Nguyễn Hoàng Chiến lại là một "giant killer" thứ thiệt của Hà Nội. Danh sách các bại tướng "có số má" dưới tay anh nhiều không kể xiết.


Nguyễn Anh Quân
Kì thủ Nguyễn Anh Quân

Nếu là cuộc chiến ở cờ tiêu chuẩn, ưu thế lớn sẽ thuộc về Nguyễn Anh Quân bởi sự chuyên nghiệp cùng nội lực nhỉnh hơn, tuy nhiên đây lại là cờ nhanh với những pha khinh công tiềm ẩn nhiều sai lầm. Hơn nữa trước sự theo dõi của hàng triệu khán giả, ai chịu áp lực tốt hơn và may mắn hơn sẽ là người giành chiến thắng .

Trao đổi trước thềm trận khai mạc, kì thủ Nguyễn Hoàng Chiến đánh giá rất đối thủ của mình khi cho rằng Nguyễn Anh Quân thuộc lứa cao thủ hàng đầu hiện nay, để giành chiến thắng sẽ là thách thức rất lớn. Song bằng quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu, Hoàng Chiến tin mình sẽ đạt được mục đích.

Trong khi ấy, Nguyễn Anh Quân tỏ ra bình thản. Với sở trường dựa nhiều vào trung cuộc, tìm đường sáng trong bóng tối , trung tàn lão luyện tuy nhiên khai cuộc thì không quá chú trọng, Anh Quân có đủ thực lực để đón đỡ mọi đường tấn công của đối thủ.

Nhận diện kì thủ

Nguyễn Hoàng Chiến


Thành tích : Quý quân chùa Vua năm 2007 , á quân Hà Nội mở rộng 2008 , thành viên trụ cột đội cờ tướng Kỳ Hữu vô địch giải đấu các clb Hà Nội mở rộng , cúp TLKD 2012 .

Năm sinh : 1978

Thế trận ưa thích : Tiên khởi mã cuộc , hậu bình phong.

Lối chơi : Công sát toàn diện , tự nhận mình là danh môn chính phái , sẵn sàng bỏ cây lấy thế công để có những ván cờ đẹp mắt .

Thần tượng : Dịch Lâm đệ nhất cao thủ Hứa Ngân Xuyên

Kỳ thủ Nguyễn Hoàng Chiến

Nguyễn Anh Quân


Thành tích : Quán quân chùa Vua 2001 , á quân Hà Nội mở rộng 2009 , HCB U18 quốc gia , đẳng cấp dự bị kiện tướng, Đại tướng CLB cờ tướng Tây Sơn vô địch giải đấu các CLB Hà Nội mở rộng , cúp TLKD 2011 .


Năm sinh : 1980

Thế trận ưa thích : Tiện đâu đánh đấy .

Lối chơi : Dựa nhiều vào trung cuộc , tìm đường sáng trong bóng tối , trung tàn lão luyện tuy nhiên khai cuộc thì không quá chú trọng . Đặc điểm cờ đỡ rất khéo nên có biệt danh là Quân bún ( dẻo như bún ) .

Thần tượng : Dịch Lâm đệ nhất cao thủ Hứa Ngân Xuyên

Khánh Linh



Bình luận
vtcnews.vn