Khai mạc SEA Games 27: Đẳng cấp

Thể thaoThứ Tư, 11/12/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Nước chủ nhà Myanmar đã tổ chức một buổi lễ khai mạc quy mô, hành tráng với màn biểu diễn âm thanh, ánh sáng, vũ điệu đẳng cấp thế giới.

(VTC News) - Nước chủ nhà Myanmar đã tổ chức một buổi lễ khai mạc quy mô, hành tráng với màn biểu diễn âm thanh, ánh sáng, vũ điệu đẳng cấp thế giới.


 

20h: Các màn ca múa nhạc đặc sắc chào mừng SEA Games 27 diễn ra.
Đầu tiên là màn trình diễn có tên "Trái tim của những người Myanmar", tiếp đến là màn vũ đạo mang tên "Di sản" và những điệu nhảy múa đặc sắc của người Myanmar.

Sau đó là các điệu nhảy của các quốc gia trong Đông Nam Á. 8000 diễn viên liên tục nhảy múa dưới nền nhạc là điều mà Myanmar khiến bạn bè khu vực thấy nể phục.



19h50: Ngọn đuốc của SEA Games 27 đã được thắp lên. Cách thắp lửa của Myanmar cũng gây ấn tượng mạnh với bạn bè khu vực khi họ để một vận động viên bắn cung để thắp đài lửa cho SEA Games.

Hoa hậu Diễm Hương tại lễ khai mạc SEA Games 27 

19h35: Phó tổng thống Myanmar tuyên bố khai mạc SEA Games 27

19h30: Bộ trưởng Thể thao Myanmar, đồng thời là Chủ tịch ủy ban Olympic Myanmar và là Trưởng ban tổ chức SEA Games 27 đọc diễn văn khai mạc đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

19h20: Cờ của SEA Games 27 đã được kéo lên.

19h15: Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân vận động. Đến với SEA Games 27, Đoàn thể thao Việt Nam có 750 VĐV thi đấu ở 29 bộ môn, đặt chỉ tiêu giành được 70 HCV và xếp thứ 3 chung cuộc.
Người cầm cờ cho đoàn Việt Nam là kình ngư Hoàng Quý Phước, một trong những niềm hy vọng vàng của chúng ta tại SEA Games 27.
19h: Các đoàn thể thao tại Đại hội bắt đầu diễu hành

Hình ảnh đoàn Việt Nam khi tiến vào SVĐ Wunna Theikdi 

18h50: Bầu trời Nay Pyi Taw chìm đắm trong pháo hoa. Những màn bắn pháo hoa liên tục khiến sân vận động Wunna Theikdi như bừng sáng trong màn đêm
18h30: Lễ khai mạc bắt đầu với những màn biểu diễn ánh sáng của nước chủ nhà Myanmar

Dòng người đổ về Wunna Theikdi ngày càng đông. Khai mạc SEA Games là sự kiện lịch sử của đất nước và người dân Myanmar nên không ai muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này.

An ninh quanh khu vực sân vận động được tăng cường sát sao. Dự kiến sẽ có rất đông quan chức cấp cao của chính phủ Myanmar và các nước trong khu vực có mặt vào buổi tối nay.



Sân Wunna Theikdi trước giờ khai mạc

Bắt đầu từ lúc 18h30 tối nay, sân vận động trung tâm 
Wunna Theikdi, thủ đô Nay Pyi Taw sẽ chào đón hơn 30.000 quan khách và khán giả tới theo dõi Lễ khai mạc SEA Games 27. Theo thông báo từ nước chủ nhà, Lễ khai mạc sẽ vô cùng hoành tráng với sự tham gia của 8000 diễn viên, những người đã được tập luyện trong suốt 1 năm qua.
Dù Ban tổ chức tuyên bố sẽ giữ kín những tiết mục biểu diễn của lễ khai mạc cho đến phút chót, nhưng sau lễ tổng duyệt ngày 28/11, kịch bản về lễ khai mạc đã được hé lộ. Theo đó, lễ khai mạc năm nay sẽ mang đậm màu sắc văn hoá Myanmar.
Cùng với lời hứa hẹn về một Lễ khai mạc hoành tráng nhất trong lịch sử SEA Games, Myanmar muốn gửi tới một thông điệp rằng đất nước họ đã có những biến đổi tích cực sau khi tiến hành đổi mới trong 2 năm vừa qua.
Bài hát chính thức của SEA Games mang tên “Younsone Ooyin”, nghĩa là "khu vườn rực rỡ sắc màu". Nội dung ca từ của nó là ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên cũng như những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của đất nước Myanmar. Ca khúc này sẽ được trình bày bởi 2 ca sĩ nổi tiếng nhất Myanmar là Htoo Al Lynn và Sone Thin Par.
Để đảm bảo cho thành công của buổi lễ, an ninh đã được Myanmar thắt chặt trong vòng 24 giờ qua. Theo một thống kê không chính thức, 20.000 nhân viên an ninh đã được huy động về thủ đô Nay Pyi Taw để đảm bảo đảm an toàn cho buổi lễ.


Báo điện tử VTC News (trực tiếp từ Nay Pyi Taw)
Bình luận
vtcnews.vn