Khai mạc Festival bóng đá học đường U13: Sân chơi mùa hè cho các cầu thủ nhí

Thể thaoThứ Ba, 27/06/2017 13:27:00 +07:00

Vòng chung kết Festival bóng đá học đường U13 năm 2017 đã khai mạc sáng nay (27/6) tại sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đây là lần thứ 3, Báo Thiếu niên tiền phong và Công ty CP Thể thao 24h tổ chức Festival Bóng đá học đường U13 trên quy mô toàn quốc. Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn mở rộng cơ hội cho thật nhiều em nhỏ yêu trái bóng tròn được tranh tài thử sức, bồi đắp tình yêu bóng đá trong cộng đồng và phát hiện những nhân tố có tiềm năng có thể đóng góp cho sự lớn mạnh của nền bóng đá Việt Nam sau này. 

Clip: Khai mạc Festival bóng đá học đường U13

Vòng chung kết là cuộc tranh tài của 6 đội bóng đã vượt qua vòng loại ở 6 tỉnh. Đó là THCS Phú Đô (Hà Nội), THCS Võ Thị Sáu (Hải Dương), THCS Nghi Công (Nghệ An), THCS Ngô Thị Nhậm (Đà Nẵng), THCS Mai Xuân Thưởng (Nha Trang) và THCS Độc Lập (TP.HCM).

Hai trận đấu trong ngày khai mạc đã diễn ra trong bầu không khí sôi động trên khán đài. Hai đội bóng có lực lượng cổ động viên đông đảo nhất là THCS Phú Đô và THCS Võ Thị Sáu đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu hay với 6 bàn thắng, trong đó đại diện của Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Ở cặp đấu còn lại, THCS Nghi Công đánh bại THCS Mai Xuân Thưởng 3-0.

Dao Huy tranh bong 7

 Các cầu thủ nhí thi đấu sôi nổi.

Giải sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng loại vào các ngày 28-29/6. Các trận bán kết và chung kết cùng lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 30/6, 1/7 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Bên cạnh các trận đấu, Festival bóng đá học đường U13 cũng là sự kiện để các em học sinh, các bậc phụ huynh cũng như nhà trường giao lưu cùng nhau trong các hoạt động bên lề.

CDV PHu DO 7

 Các CĐV nhiệt tình cổ vũ trên khán đài.

"Đang nghỉ hè nên các cháu có chỗ chơi như thế này cũng vui. Đường đi chỉ hơn 60km nên phụ huynh và học sinh đi theo cổ vũ rất nhiệt, cả đoàn đông gần trăm người", phụ huynh của một cầu thủ nhí THCS Võ Thị Sáu (Hải Dương) cho biết. Lực lượng CĐV của đội bóng này chiếm tới một nửa số khán giả có mặt trong ngày khai mạc.

Không chỉ là sân chơi cho các cầu thủ nhí trong kỳ nghỉ hè, Festival bóng đá học đường U13 cũng góp phần chắp cánh cho giấc mơ chơi bóng chuyên nghiệp của không ít em học sinh. Có thể kể ra một số cái tên như Ngô Thành Tài, Ngô Văn Trọng (thành viên U13 THCS Phú Đô – Hà Nội) được gọi vào tuyển trẻ U15 VFF; Hà Ngọc Quang Minh, Hà Ngọc Quang Thông (U13 THCS Huỳnh Thúc Kháng – Đà Nẵng) được gọi vào tuyển trẻ SHB; Lâm Gia Đức, Đào Thanh Tùng (U13 THCS Nguyễn Thị Định – TP Hồ Chí Minh) được gọi vào tuyển trẻ Học viện NutiFood; Phạm Thế Nam, Nguyễn Quốc Việt (THCS Trần Hưng Đạo - Hải Dương) HA.GL...

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn