Khai giảng rộn ràng: Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm

Giáo dụcThứ Năm, 05/09/2013 03:48:00 +07:00

(VTC News)- Trẻ em cũng đội MBH đó là thông điệp từ chiến dịch tuyên truyền, kết hợp tuần tra xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ khi đến trường

(VTC News)- Sáng 5/9, trong không khí sôi nổi cùng cả nước bước, thầy và trò trường Tiểu Học Lê Văn Tám (Q.Tân Phú) hân hoan tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2013-2014.

Sáng 5/9, trong không khí sôi nổi cùng cả nước bước vào ngày khai trường năm học mới, thầy và trò trường Tiểu Học Lê Văn Tám (Q.Tân Phú) hân hoan tổ chức lễ Khai Giảng năm học mới 2013-2014.

Bên cạnh đó, ngôi trường này còn vinh dự được chọn làm nơi diễn ra lễ phát động giai đoạn III chiến dịch “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm”.

trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Đợt 3 chiến dịch "Trẻ em cũng đội mũ bảo hiễm" đã được tổ chức song hành cùng ngày lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại trường Tiểu học Lê Văn Tám 
Sở GD-ĐT TP.HCM, Ban An toàn giao thông, Phòng CSGT đường bộ đường sắt TP.HCM và Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á (Quỹ AIP) đã phối hợp tổ chức chương trình phát động Giai đoạn 3 chiến dịch “Trẻ em phải đội mũ bảo hiễm”.

Đây là chiến dịch Quốc gia thuộc dự án “Tăng cường thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em” kéo dài 3 năm kể từ năm 2011. Mục tiêu của chiến dịch là cải thiện tỉ lệ sử dụng MBH cho trẻ, đồng thời xóa bỏ những quan niện sai lệch của phụ huynh về việc đội MBH cho trẻ em, đồng thời nâng cao nhận thức về an toàn giao thông góp phần giảm số lượng thương vong do tai nạn giao thông gây ra.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Diệu Nương (giám đốc chương trình Quỹ AIP cho biết, “Tỹ lệ MBH cho trẻ em ở TP.HCM tăng rõ rệt kể từ khi mở các chiến dịch 1, 2. Theo đó, trong giai đoạn 3 này. Quỹ phòng chống thương vong Châu Á sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp thường xuyên với các bên liên quan và nhiều hoạt động tuyên truyền hơn nửa đến người dân nhằm nâng cao tỷ lệ trẻ em đội MBH khi tham gia giao thông lên mức 80%.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Tường- Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nhìn nhận: “Mặc dù đã có quy định trẻ em từ 6 tuổi trẻ lên đều phải đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy. Song, nhiều phụ huynh vẫn chưa thực sự coi trọng vấn đề này”.

Theo đó, ông Tường cho biết thêm, trong giai đoạn 3 của chiến dịch, chủ trương của Ban ATGT đặt ra là bên cạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục thì việc tuần tra, xử lý vi phạm quy định đội MBH cho trẻ sẽ cũng được triển khai rộng khắp các tuyến đường trên 24 quận/huyện thuộc địa bàn TP.HCM. Chiến dịch nhằm nhắc nhở, thuyết phục một cách có hiệu quả, đặc biệt là các bậc phụ huynh trong thời gian qua vẫn còn thờ ơ chủ quan với sự an toàn của con, em mình.

Ghi nhận của phóng viên, buổi lễ diễn ra trong không khí sôi nổi, ngoài việc nhà trường Tiểu học Lê Văn Tám hân hoàn chào đón hơn 850 em học sinh mới bước vào lớp 1. Bên cạnh đó, hoạt động văn nghệ, thể dục thẩm mỹ đã được các em học sinh tại trường đem đến buổi lễ những tiết mục đặc sắc gay cánh. Đáng chú ý có tiết mục nhảy Aerobic, tiết mục hài... làm nổi bật ý thức chấp hành luật an toàn giao thông khi ra đường phải đội MBH của các em học sinh.

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo các cơ quan tổ chức chương trình đã trao tặng và đội MBH cho các em học sinh ưu tú tại trường tiểu học Lê Văn Tám.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Hân hoan ngày khai giảng năm học mới 
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Các giáo viên ưu tú trường Tiểu Học Lê Văn Tám đang dẫn dắt các em nhỏ lớp 1 vào trường 
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
 
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Tiếng trống khai trường... 
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
 
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Tiết mục nhảy Aerobic "Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiễm"
trẻ em cũng đội mũ bảo hiểm
Lãnh đạo trao và đội mũ bảo hiễm cho một số học sinh ưu tú của trường Tiểu học Lễ Văn Tám 

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn